3 mẹo chống muỗi đốt cực hiệu quả

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » 3 mẹo chống muỗi đốt cực hiệu quả

    Muỗi là loại côn trùng gây khó chịu và chúng tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho con người. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chống muỗi được sản xuất và bày bán, tuy nhiên bạn vẫn có thể áp dụng một vài mẹo chống muỗi với phương pháp tự nhiên cực kỳ đơn giản mà vẫn vô cùng hiệu quả ở dưới đây.

Muoi Kingfoodmart

1. Chú ý đến màu sắc quần áo

Tuy ít được để ý nhưng màu sắc của quần áo có thể là nguyên nhân hút muỗi, khiến cho bạn thường xuyên bị muỗi ghé thăm, muỗi đốt nhiều hơn. Muỗi thường bị thu hút bởi các màu có sắc đỏ, nguyên nhân cho việc này là do đặc tính của muỗi vằn hoặc đơn giản màu đỏ là màu muỗi thấy khi nhìn vào da người. Cũng như các màu cam, đen và lục lam thuộc vùng tối có thể tái tạo bóng, nhiều khả năng hấp thụ và giữ nhiệt hơn nên thu hút muỗi hơn các màu sáng.

Để tránh bị muỗi cắn, các nhà côn trùng học khuyên nên tránh mặc các màu đỏ, cam, đen và lục lam ở nơi dễ có muỗi trú ẩn. Đặc biệt là khi thời tiết chuyển sang ẩm thì việc mặc trang phục có những màu sắc trên càng nên được hạn chế nếu bạn không muốn bị muỗi ghé thăm thường xuyên.

2. Khử mùi hôi cơ thể

Mùi hôi chân, mồ hôi có thể là những nguyên nhân dẫn đến việc muỗi bị thu hút. Mùi hôi chân là một trong những mùi hấp dẫn muỗi. Việc rửa sạch bàn chân trước khi đi ngủ có thể giúp đẩy lùi muỗi và giảm nguy cơ bị chích.

Bên cạnh mùi hôi chân, trong mồ hôi cũng có chứa những chất hấp dẫn muỗi, giống như các vi khuẩn và virus khác. Vì vậy, hãy sử dụng khăn lau hoặc tắm để làm mát cơ thể, cần lau khô mồ hôi thường xuyên đặc biệt là ngay sau khi vận động để tránh hấp dẫn muỗi.

Lau khô mồ hôi bằng khăn tắm để tránh thu hút muỗi

Lăn khử mùi giúp giảm mùi hôi, hạn chế thu hút muỗi

Muoi Kingfoodmart
Muoi Kingfoodmart

3. Sử dụng mùi hương tự nhiên

Một số mùi hương tự nhiên như cam, bạc hà, quýt có khả năng giúp đẩy lùi muỗi. Bạn có thể trực tiếp mang theo cam, quýt trên người, hoặc ăn cam, quýt để đẩy lùi muỗi một cách tự nhiên. Bên cạnh đó, ta cũng có thể dùng chính vỏ cam, quýt sau khi ăn, chà xát nhẹ nhàng trên da để lưu lại mùi hương của cam, quýt trên cơ thể. Cách làm này cũng có khả năng giúp đẩy lùi muỗi một cách hiệu quả.

Quýt giúp đẩy lùi muỗi

Hoặc cũng có thể sử dụng những sản phẩm có mùi hương tự nhiên như nước hoa hoặc tinh dầu đốt để giúp đẩy muỗi ra xa. Một cách khác cũng được nhiều người áp dụng là làm nhang muỗi tự chế từ vỏ cam, quýt rồi đốt lên để ngăn muỗi. Ngoài ra, mùi hương từ viên long não cũng có tác dụng ngăn ngừa mũi tương tự. 

Xịt phòng tự nhiên giúp đẩy lùi muỗi

Trên đây là 3 mẹo chống muỗi vô cùng đơn giản nhưng lại cực kỳ hiệu quả. Giúp bạn không còn phải lo lắng tình trạng bị muỗi chích, dẫn đến việc nhiễm các bệnh truyền nhiễm ảnh hưởng đến sức khỏe nữa. Chỉ cần kiên trì áp dụng những mẹo vặt trên đây, bạn sẽ có thể đẩy lùi muỗi và bảo vệ sức khỏe không chỉ của bản thân mà còn cho cả gia đình. 

Có thể bạn quan tâm

Xem các bài viết khác