Mẹo vặt để đôi vớ của bạn luôn sạch như mới

Home » Mẹo vặt » Mẹo ăn mặc » Mẹo vặt để đôi vớ của bạn luôn sạch như mới

    Vớ là vật dụng rất quan trọng thường dùng để bảo vệ đôi chân và thấm hút mồ hôi khi mang giày. Với nhu cầu sử dụng thường xuyên, vớ cũng cần được phải giặt thường xuyên để ngăn mùi hôi cũng như tích tụ vi khuẩn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách giặt vớ sao cho sạch và đúng cách. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, Kingfoodmart sẽ bật mí cho bạn mẹo vặt để đôi vớ của bạn luôn sạch như mới, cùng xem đó là gì nhé.

Vo Kingfoodmart

1. Giặt vớ thường xuyên, đúng cách

Nếu vớ không được giặt thường xuyên sẽ dễ tích tụ vi khuẩn, gây nên các bệnh về da cho người sử dụng như viêm da, phát ban, nấm. Do đó việc giặt vớ thường xuyên là cần thiết để bảo vệ sức khỏe đôi chân cũng như làn da của chúng ta.

Để giặt vớ sạch đúng cách, ta cần chuẩn bị những dụng cụ giặt rửa cần thiết như sau: 1 chai nước, chai nhựa hay chai thủy tinh bất kỳ đều được, nước giặt hoặc bột giặt bất kỳ tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của bạn.

Nước giặt hương hoa giúp cho đôi vớ luôn thơm tho, sạch sẽ

Cách giặt vớ sạch: Thay vì cầm vớ lên vò như cách giặt thông thường, bạn hãy chồng chiếc vớ của bạn vào chai nước. Chai nước lúc này sẽ có tác dụng giãn chiếc vớ ra và bạn có thể thấy được những vết bẩn và làm sạch chúng dễ dàng bằng bàn chải. Cách làm này tưởng đơn giản nhưng ít ai nghĩ ra được.

2. Những lưu ý khi giặt vớ

Ngoài ra, để đảm bảo đôi vớ của bạn luôn đẹp và sạch sẽ như mới, hãy lưu ý những điều sau: Tránh chà vò quá mạnh tay sẽ làm những đường chỉ trên vớ bị bung và giãn. Sử dụng nước ấm để giặt vớ sẽ dễ làm sạch hơn nước lạnh.

Với những vết bẩn cứng đầu thì bạn có thể dùng chanh hoặc nước tẩy để chà trước khi giặt. Hoặc cũng có thể ngâm vớ trong nước chanh pha, nước tẩy hoặc giấm qua đêm để các vết bẩn được làm sạch một cách triệt để.

Ngâm vớ trong nước cốt chanh giúp tẩy sạch vết bẩn

Ngâm vớ trong giấm giúp tẩy sạch vết bẩn

Nên giặt vớ mỗi ngày, tránh mang 1 đôi nhiều ngày liền sẽ khiến cho chúng bị bốc mùi khó chịu. Thêm 1/4 tách giấm trắng vào nước giặt và giặt vớ cùng hỗn hợp này sẽ giúp cho vớ không bị phai màu. Hoặc có thể dùng giấm ăn thay cho nước giặt hoàn toàn sẽ giúp cho quần áo được làm sạch và mềm mại hơn.

Vo Kingfoodmart

Với những mẹo giặt giũ trên đây, Kingfoodmart mong rằng bạn đã có thể tự giặt vớ tại nhà một cách sạch sẽ, thơm tho và hiệu quả. Để đảm bảo quần áo và vật dụng cá nhân của mình luôn sạch và đẹp như mới, đừng quên ghé xem Kingfoodmart để mua được cho mình những sản phẩm chăm sóc nhà cửa cho bản thân và gia đình nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các bài viết khác