Mẹo giúp se khít lỗ chân lông trên da mặt một cách đơn giản

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Mẹo giúp se khít lỗ chân lông trên da mặt một cách đơn giản

    Lỗ chân lông to ở mặt có thể khiến da nhanh bị lão hóa và không khỏe mạnh, đồng thời góp phần làm gia tăng các vấn đề về da như mụn trứng cá, mụn đầu đen, đặc biệt là ở những ai có làn da nhờn. Vậy lỗ chân lông to phải làm sao? Có cách se khít lỗ chân lông tự nhiên nào vừa an toàn, vừa tốn ít chi phí?

Se khít lỗ chân lông hiệu quả từ nước chè xanh

Từ lâu, nước chè xanh không chỉ được chị em áp dụng trong điều trị mụn mà còn trở thành thần dược thu nhỏ lỗ chân lông đặc biệt hiệu nghiệm. 

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, chỉ cần sử dụng nước chè xanh đậm cho vào các khay đá viên rồi bỏ vào ngăn đông tủ lạnh. Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ, lấy một chiếc khăn dày, quấn quanh viên đá chè xanh và chườm lên da, thoa đều theo hướng vòng tròn trong khoảng 10 phút. Chỉ nên thực hiện 1 – 2 lần/tuần, tình trạng lỗ chân lông to sẽ cải thiện đáng kể đấy!

Mua chè xanh tại đây

se khít lỗ chân lông kingfoodmart
se khít lỗ chân lông kingfoodmart

Tẩy tế bào chết, giữ ẩm để se khít lỗ chân lông tự nhiên

Lỗ chân lông to phải làm sao? Cách nhanh nhất để se khít lỗ chân lông tự nhiên là bạn thường xuyên tẩy tế bào chết. Nếu không, những tế bào chết này sẽ làm cô đặc các lớp dầu, đọng lại trên lỗ chân lông và khiến lỗ chân lông to ra.

Cách thực hiện

Bạn có thể tự tạo ra một hỗn hợp tẩy tế bào da chết (scrub) tại nhà bằng cách trộn vỏ cam khô và hạnh nhân xay nhuyễn. Đây là một trong những phương pháp tự nhiên tại nhà hữu hiệu nhất để tẩy tế bào da chết và làm sạch da, từ đó giúp se khít lỗ chân lông trên mặt.

Cách thu nhỏ lỗ chân lông ở mặt bằng nước chanh, nước dưa leo và nước hoa hồng

Rửa mặt với nước chanh, nước dưa leo hay nước hoa hồng là cách làm lỗ chân lông nhỏ lại nhanh chóng và an toàn. Nước chanh chứa các enzyme tự nhiên giúp se khít lỗ chân lông ở mặt an toàn và giúp da đàn hồi. Tính axit trong chanh còn giúp tẩy sạch tế bào chết, ngoài ra còn cung cấp vitamin C làm sáng da.

Cách thực hiện

Bạn có thể tự chế loại hỗn hợp này bằng cách trộn 15 ml nước chanh với khoảng 240 ml nước hoa hồng và 120 ml nước dưa leo, khuấy đều và bôi lên những vùng có lỗ chân lông lớn.

Mua dưa leo tại đây

se khít lỗ chân lông kingfoodmart
se khít lỗ chân lông kingfoodmart

Dùng mặt nạ đất sét để se khít lỗ chân lông tự nhiên

Đất sét có khả năng hút bã nhờn rất tốt và được xem là phương thức tự nhiên để se khít lỗ chân lông. Bên cạnh đó, đất sét còn có khả năng làm mờ sẹo do mụn và các phần da bị tổn thương. Bạn có thể tự chế hỗn hợp chăm sóc da này theo các bước sau:

  • Bước 1: Trộn và khuấy đều nước hoa hồng ( lượng vừa đủ) với 30 gram đất sét (fuller’s earth) để cho ra một hỗn hợp mịn;
  • Bước 2: Bôi hỗn hợp này lên mặt và để yên trong 25 phút đến khi khô;
  • Bước 3: Lột bỏ lớp mặt nạ và rửa mặt bằng nước lạnh, sau đó bạn bôi nước dưỡng ẩm lên da;
  • Bước 4: Lặp lại phương pháp này 1 hoặc 2 lần trong tuần.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác