3 công thức mặt nạ dưỡng trắng da bằng cacao

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » 3 công thức mặt nạ dưỡng trắng da bằng cacao

    Bột ca cao không chỉ là một loại thực phẩm thơm ngon mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp. Ngoài việc mang lại sự thoải mái, giảm căng thẳng, bột ca cao còn có tác dụng nuôi dưỡng và làm trắng da hiệu quả. Phương pháp này không chỉ đơn giản mà còn rất an toàn, không gây kích ứng da. Hãy cùng tìm hiểu cách dưỡng trắng da bằng bột ca cao trong bài viết sau.

1. Mặt nạ ca cao và yến mạch

Đây là một trong những phương pháp dưỡng trắng da từ bột ca cao hiệu quả với kết quả rõ rệt. Bạn cần chuẩn bị 4 muỗng canh sữa tươi không đường, nửa chén bột ca cao,1/4 chén mật ong và 3 muỗng canh bột yến mạch.

Mua yến mạch giá tốt tại đây

Bước 1: Trộn đều tất cả các nguyên liệu với nhau hoặc xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố để tạo thành hỗn hợp mịn.

Bước 2: Tẩy trang, rửa sạch mặt, sau đó dùng ngón tay thoa một lớp mặt nạ từ hỗn hợp đã chuẩn bị lên mặt theo chiều vòng tròn.

Bước 3: Để yên trong khoảng 30 phút và rửa lại bằng nước ấm.

Mạt nạ từ ca cao Kingfoodmart
Mạt nạ từ ca cao Kingfoodmart

2. Mặt nạ ca cao, mật ong, và sữa chua

Ngoài ra còn có cách sử dụng bột ca cao kết hợp với mật ong và sữa chua hỗ trợ nuôi dưỡng, dưỡng da tốt. Để chuẩn bị cho phương pháp này, bạn cần 1 muỗng canh bột ca cao, 1 muỗng canh mật ong và 1 muỗng canh sữa chua.

Mua sữa chua không đường tại đây

Bước 1: Trộn đều tất cả các nguyên liệu với nhau để tạo thành hỗn hợp mịn.

Bước 2: Dùng cọ quét hỗn hợp lên mặt, để yên khoảng 15 đến 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

3. Mặt nạ ca cao, chuối và nước chanh

Thực hiện công thức mặt nạ này 2 lần/tuần để da luôn được cung cấp dinh dưỡng đầy đủ. Kiên trì sử dụng công thức này đều đặn bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt trên những vùng da bị nám.

Mua chanh không hạt tại đây

Bước 1: Trộn đều 1 hộp sữa chua không đường; 1/2 quả chuối tiêu; 3 muỗng cà phê bột ca cao; 1 muỗng cà phê mật ong; 1 muỗng cà phê nước chanh vào với nhau để tạo thành hỗn hợp sánh mịn.

Bước 2: Tẩy trang và rửa mặt để loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn trên da. Đắp một lớp dày lên gương mặt đã được rửa sạch,

Để khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước mát.

Mạt nạ từ ca cao Kingfoodmart

Cách dưỡng trắng da bằng bột ca cao là phương pháp tự nhiên, an toàn và đơn giản, giúp nuôi dưỡng, tái tạo và dưỡng ẩm cho làn da, mang lại làn da tươi mới và mềm mại hơn. Tuy nhiên, bạn cần kiên trì và đều đặn thực hiện để đạt kết quả tối ưu. Hãy áp dụng ngay các phương pháp trên để sở hữu làn da mịn màng, tươi trẻ và sáng bừng như mong muốn nhé.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác