Mẹo bảo quản rau củ luôn tươi ngon

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » Mẹo bảo quản rau củ luôn tươi ngon

    Kingfoodmart sẽ giới thiệu những mẹo vặt giúp giữ cho rau, củ và quả trong căn bếp của bạn luôn tươi ngon và lâu hơn. Với các mẹo này, chắc chắn bạn sẽ không phải lo lắng về việc thức ăn bị hỏng và tiết kiệm được nhiều chi phí mua thức ăn mới.

Cà chua

Tươi ngon, giòn và đầy dinh dưỡng là những điều mà mọi người đều mong muốn khi sử dụng cà chua. 

Mua cà chua beef tươi ngon, giá tốt tại đây

Vì vậy, để giữ cho cà chua tươi ngon và không bị hỏng sau vài ngày đầu tiên, hãy bỏ chúng vào túi nilon và đặt vào tủ lạnh. Điều này giúp giảm tốc độ chuyển hóa và yếu tố oxi hóa, do đó giữ được độ tươi ngon của cà chua.

Cà chua Kingfoodmart
Dứa Kingfoodmart

Dứa (khóm/ thơm)

Thơm và dứa là hai loại trái cây có mùi vị thơm ngon, tuy nhiên chúng lại rất dễ bị hỏng. Với một số vết xước nhỏ hay bị chạm vào thì sẽ có tác động đến chất lượng và sự tươi ngon của chúng. 

Để bảo quản dứa (khóm/ thơm) được lâu dù cho để ở ngoài, bạn chỉ cần cắt bỏ phần đầu của trái dứa, sau đó úp ngược dứa lên một dĩa sạch, để ở nơi khô ráo là được nha. Điều này sẽ giúp cân bằng lượng đường và giữ dứa được tươi lâu hơn.

Chuối

Chuối là một trong những loại trái cây được sử dụng phổ biến hàng ngày, tuy nhiên, chuối lại rất dễ chín và hỏng. Để bảo quản chuối mà không cần bỏ vào tủ lạnh và không bị mất đi hương vị của chuối bạn chỉ cần sử dụng màng bọc thực phẩm để bọc cuống chuối lại, để ở nơi khô ráo, thoáng mát là có thể bảo quản chuối từ 3 – 5 ngày, có khi tới 1 tuần đấy nhé. 

Ngoài ra, để bảo quản tốt hơn nữa, bạn có thể ngắt từng trái chuối ra khỏi nãi rồi dùng màng bọc bọc phần cuống chuối nha.

Mua chuối Dole tại đây

Chuối Kingfoodmart
Hoa quả Kingfoodmart

Những loại quả mọng

Để giữ cho các loại quả nhiều nước như xoài, đào, lê, nho… tươi ngon hơn, bạn có thể sử dụng một mẹo vặt đơn giản là bọc chúng vào giấy báo và bỏ vào tủ lạnh sau khi đã rửa sạch để không bị ẩm. 

Việc này giúp giữ lượng đường tự nhiên trong quả và giữ nguyên vị ngọt trong trái cây.

Mua lê Nam Phi tại đây

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho các bạn trong việc bảo quản và sử dụng các loại rau, củ, quả đúng cách. Chúc các bạn thành công và thêm nhiều niềm vui, hạnh phúc trong việc nấu ăn.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác