Công thức làm nước ngọt có gas cực dễ tại nhà

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Công thức làm nước ngọt có gas cực dễ tại nhà

    Nước ngọt có gas là thức uống giải khát được nhiều người ưa thích. Với bài viết này, Kingfoodmart xin chia sẻ với các bạn cách tự làm nước ngọt có gas tại nhà với những nguyên liệu cực đơn giản.

Làm nước ngọt tại nhà Kingfoodmart

Nguyên liệu

Nước ngọt có gas là món uống phổ biến được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, thường xuyên uống quá nhiều nước ngọt có gas bán sẵn lại không tốt cho sức khỏe. Thật may là giờ đây ta có thể tự làm nước ngọt có gas tại nhà với nguyên liệu đơn giản.

Nguyên liệu:

  • 4 muỗng đường
  • 1 trái chanh
  • 250 ml nước
  • Muối NaHCO3 (hay còn gọi là thuốc muối, có bán ở các hiệu thuốc tây)

Mua đường làm nước ngọt có gas tại đây

Cách làm

Để làm nước ngọt có gas, ta bắt đầu bằng việc vắt trái chanh để lấy nước chanh và lọc hạt vào một ly lớn. Sau đó, ta cho 250ml nước lọc vào ly đó và thêm 4 muỗng đường tùy vào sở thích. Khuấy đều cho đường tan. 

Mua chanh tươi không hạt tại đây

Tiếp theo, ta cho thuốc muối vào ly nước chanh đã pha. Lượng muối cần cho vào tương đương với một hạt đậu nhỏ. Lúc này, nước chanh sẽ bắt đầu sủi bọt và có vị như các loại nước ngọt có gas như Sprite hay 7up.

Làm nước ngọt tại nhà Kingfoodmart
Làm nước ngọt tại nhà Kingfoodmart

Những lưu ý khi uống nước ngọt có gas

– Không uống nước ngọt cùng và sau khi uống rượu: Nước ngọt có gas làm tăng nhanh khả năng hấp thụ của cơ thể với các chất cồn có trong rượu bia, gây tổn hại đến thận.

– Không nên uống nước ngọt khi đang ăn cơm: Nước và gas có trong nước ngọt sẽ làm loãng dịch vị trong dạ dày, làm giảm công năng sát khuẩn của dịch vị. Khí CO2 cũng sinh ra chất Pepsinogen làm giảm công năng tiêu hóa của dạ dày.

– Người có hệ tiêu hóa yếu không nên uống nước ngọt: Bệnh về dạ dày và bệnh đại tràng có thể nghiêm trọng hơn bởi nước ngọt có gas sẽ kích thích và làm tê liệt niêm mạc ruột, gây đau bụng, tiêu chảy, khó tiêu hóa.

Việc tự làm nước ngọt có gas tại nhà với chanh và thuốc muối là rất đơn giản và tiết kiệm. Tuy nhiên, cần nhớ tránh uống quá thường xuyên và trong những thời điểm không thích hợp để duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Hãy lưu ý và sử dụng thức uống này một cách lành mạnh và chăm sóc sức khỏe của bạn nhé.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác