Mẹo bảo quản bánh mì hoa cúc để được lâu mà vẫn nguyên mùi vị

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » Mẹo bảo quản bánh mì hoa cúc để được lâu mà vẫn nguyên mùi vị

    Bánh mì hoa cúc có đặc điểm dễ ăn, thích hợp với nhiều đối tượng khác nhau, từ trẻ nhỏ khoảng trên 5 tuổi hay các bạn trẻ, dân văn phòng, học sinh sinh viên đều có thể sử dụng trong bữa sáng một cách nhanh chóng nhất. Tuy nhiên để bảo quản bánh mì hoa cúc luôn thơm ngon sau khi chưa sử dụng hết lại là điều khiến nhiều chị em quan tâm. Hãy cùng Kingfoodmart tìm hiểu cách bảo quản bánh mì hoa cúc để giữ bánh luôn mềm thơm ngon nhé!

Chú ý thời gian bảo quản bánh mì hoa cúc

Đây là yếu tố quan trọng đầu tiên bạn cần lưu ý khi để bánh mì hoa cúc được giữ nguyên hương vị và thơm ngon. Thông thường, bánh mì hoa cúc sau khi sản xuất sẽ có hạn sử dụng trong vòng 7 ngày. 

Nhưng nếu bạn đã bóc ra thì chỉ có thể bảo quản tối đa là 3 ngày. Do vậy, bạn nên ăn hết bánh mì hoa cúc trong vòng 3 ngày kể từ khi mở túi để có thể cảm nhận trọn vẹn hương vị thơm ngon của bánh mì hoa cúc.

Mua muối tự làm bánh mì hoa cúc tại đây

Bảo quản bánh mì hoa cúc Kingfoodmart
Bảo quản bánh mì hoa cúc Kingfoodmart

Các cách bảo quản bánh mì hoa cúc

– Sử dụng túi chuyên dụng: Với phần bánh mì chưa ăn hết, bạn bỏ chúng vào túi đựng bánh mì chuyên dụng, buộc chặt và để ở nơi khô ráo, thông thoáng, tránh nơi ẩm ướt hoặc nơi có nhiệt độ cao.

– Sử dụng rau cần: Cách làm rất đơn giản, chỉ cần làm sạch rau cần tây, để ráo nước rồi cho bánh mì hoa cúc cùng 1 cọng rau cần tây vào túi zip kín là được.

– Bảo quản trong tủ lạnh: cho bánh mì hoa cúc vào túi zip, hút chân không để đẩy hết không khí ra bên ngoài, sau đó kéo miệng túi thật chặt sao cho không hở bất kỳ khoảng trống nào và cho vào tủ lạnh.

Bạn cũng có thể áp dụng cách này để bảo quản bánh sandwich lạt

Chọn nơi để bảo quản bánh mì hoa cúc

Nơi bảo quản bánh mì hoa cúc cũng là một yếu tố cần được lưu ý. Bạn nên tránh để bánh mì hoa cúc ở nơi có nhiệt độ và độ ẩm cao, vì điều này sẽ làm cho bánh mì trở nên ẩm và bị hỏng.

Khi muốn ăn bánh sau khi bảo quản, chỉ cần để bánh ở nhiệt độ thường cho hết lạnh là có thể thưởng thức hoặc bạn có thể cho vào lò vi sóng quay nóng khoảng 10 giây.

Bánh croissant mini cũng có cách bảo quản tương đương

Bảo quản bánh mì hoa cúc Kingfoodmart

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn giữ được bánh mì hoa cúc lâu hơn và bảo quản một cách đúng cách. Chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác