Bí kíp làm đẹp da mặt với sữa chua

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Bí kíp làm đẹp da mặt với sữa chua

    Sữa chua là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, không chỉ được sử dụng để ăn mà còn có tác dụng làm đẹp da tuyệt vời, đặc biệt là khi được sử dụng để rửa mặt. Dưới đây là một số kinh nghiệm và mẹo làm đẹp với sữa chua được Kingfoodmart tổng hợp lại giúp bạn hiểu rõ hơn về tác dụng, cũng như cách áp dụng sản phẩm này vào trong việc chăm sóc da mặt.

Sua chua Kingfoodmart

1. Lợi ích của sữa chua trong làm đẹp

Sữa chua chứa các vitamin và khoáng chất cần thiết cho làn da, đặc biệt là acid lactic giúp tẩy tế bào chết, loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn một cách hiệu quả. Đồng thời sữa chua cũng có tác dụng giúp se khít lỗ chân lông và giảm nếp nhăn. Việc sử dụng sữa chua để rửa mặt thường xuyên sẽ giúp cho làn da trở nên khỏe mạnh, giảm mụn, trắng sáng và mịn màng hơn. 

Ưu điểm lớn nhất của sữa chua trong chăm sóc da chính là độ lành tính cao, thân thiện với môi trường, giảm nguy cơ kích ứng da mặt. Nữ giới có làn da nhạy cảm cũng có thể sử dụng sữa chua để đắp mặt nạ. Thành phần kẽm trong sữa chua giúp làn da giảm viêm nhiễm và săn chắc. Theo nghiên cứu trong khoảng 100 gam sữa chua sẽ có 1 mg kẽm. Khoáng chất này còn có tác dụng tái sản sinh ra các tế bào và mô, loại bỏ các tế bào chết, bã nhờn trên cơ thể.

Làm mặt nạ chăm sóc da từ sữa chua không đường

Không chỉ dùng sữa chua để đắp mặt hay rửa mặt mới mang lại hiệu quả tốt cho làn da, việc ăn sữa chua như thông thường cũng mang lại cho làn da một vài lợi ích nhất định. Chẳng hạn như làm sáng da từ bên trong, giúp dưỡng ẩm cho làn da, giúp da tránh khỏi các tác động từ tia UV,…

Ăn sữa chua ít đường giúp da đẹp hơn

Ăn sữa chua nha đam giúp da đẹp hơn

2. Những lưu ý khi làm đẹp da với sữa chua

Trước khi dùng sữa chua để rửa mặt, bạn cần rửa mặt sạch với nước hoặc sữa rửa mặt. Sau đó, thoa một lượng sữa chua vừa đủ lên da mặt và massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút trước khi rửa lại bằng nước mát và lau khô với khăn mềm. Việc dưỡng ẩm cho da sau khi rửa mặt cũng rất quan trọng để giữ cho da luôn đủ ẩm. 

Mặc dù sữa chua có nhiều tác dụng tốt cho làn da, nhưng bạn cũng cần phải sử dụng sản phẩm này với số lần phù hợp để đạt hiệu quả tốt nhất. Đối với làn da nhờn, bạn có thể sử dụng sữa chua từ hai đến ba lần một tuần. Đối với làn da bình thường hoặc khô, sử dụng sữa chua mỗi tuần từ một đến hai lần là đủ. Sử dụng sữa chua quá nhiều có thể làm da khô và dễ bị tổn thương cũng như làm tăng nguy cơ nổi mụn cho làn da. 

Ngoài ra, trong quá trình dùng sữa chua làm mặt nạ chăm da, bạn cũng có thể thêm vào hỗn hợp sữa chua một ít dầu oliu để tăng hiệu quả dưỡng ẩm cho da. Hoặc sữa chua có thể được kết hợp với các loại hoa quả khác như cam, chanh, nho, dưa hấu… để có thể tạo ra các mặt nạ tự nhiên giúp làm trắng da, giữ ẩm và xóa mờ nếp nhăn trên da. 

Sua chua Kingfoodmart

Tóm lại, sữa chua là sản phẩm đa năng và có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe và làn da. Tuy nhiên, bạn cần phải sử dụng sữa chua đúng cách với số lần phù hợp để đạt được hiệu quả tốt nhất mà không gây tổn hại đến cho làn da của mình.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác