Dầu xả – Bí quyết cho mái tóc suôn mượt, óng ả

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Dầu xả – Bí quyết cho mái tóc suôn mượt, óng ả

    Dầu xả là một trong những sản phẩm chăm sóc tóc phổ biến nhất hiện nay được nhiều người sử dụng như là một liệu pháp chăm sóc tóc. Tuy nhiên, để dầu xả phát huy được toàn bộ hiệu quả dưỡng tóc của nó, cần biết cách sử dụng dầu xả sao cho đúng. Trong bài viết này, Kingfoodmart sẽ chia sẻ đến bạn lợi ích mà dầu xả mang lại cho mái tóc và mẹo sử dụng dầu xả đúng cách, hiệu quả.

Dau xa Kingfoodmart

1. Lợi ích của dầu xả

Dầu xả có các thành phần chính là protein, dầu tự nhiên hoặc chiết xuất từ thực vật, có tác dụng đem lại mái tóc suôn mượt, mềm mại, sáng bóng. Sau khi sử dụng, chúng để lại một lớp bảo vệ xung quanh các sợi tóc giúp khóa ẩm và ngăn ngừa tình trạng khô khi gội đầu, không gây hư tổn hay tổn thương da đầu. Một số lợi ích khác của dầu xả thường được quảng cáo như phục hồi, giảm chẻ ngọn, tăng độ khỏe, độ bóng cho tóc,… 

Dùng dầu xả trước khi dùng dầu gội (gội đầu ngược) đang là một phương pháp thu hút được nhiều phái đẹp sử dụng. Bằng cách đảo ngược thứ tự truyền thống và bắt đầu với dầu xả, các sợi tóc của bạn sẽ nhận được độ ẩm và dưỡng chất cần thiết từ dầu xả, nhưng vẫn không bị quá nặng và nhờn. Gội đầu sau khi dùng dầu xả sẽ ngăn dầu xả quá đậm đặc trên tóc. 

Chăm sóc tóc bằng dầu xả

2. Thoa dầu xả đúng cách

Để đạt hiệu quả tốt nhất khi sử dụng dầu xả, bạn cần phải thoa nó đúng cách. Thoa dầu xả không đúng cách có thể khiến cho tóc của bạn trở nên bết dính và không bóng khỏe. Sau khi đã làm mượt tóc, hãy lấy một lượng dầu xả vừa đủ ra lòng bàn tay và thoa đều lên tóc từ chân tóc cho đến ngọn tóc. Bạn nên tránh thoa dầu xả sát chân tóc, vì nó có thể làm cho da đầu của bạn mất đi độ ẩm tự nhiên. Lượng dầu xả bạn sử dụng chỉ nên vừa đủ để đảm bảo rằng tóc của bạn được chăm sóc tốt. Nếu bạn sử dụng quá nhiều dầu xả, tóc sẽ bị bết dính và khó để xử lý. 

Một số người nghĩ rằng càng sử dụng nhiều dầu xả thì tóc càng mềm mượt. Tuy nhiên, sử dụng quá nhiều dầu xả không phải lúc nào cũng hiệu quả. Trong một số trường hợp, sử dụng quá nhiều dầu xả có thể làm giảm độ đàn hồi của tóc và gây ra tình trạng tóc gãy rụng. Vì vậy, chỉ nên sử dụng một lượng dầu xả vừa đủ để bảo vệ tóc, giúp tóc trở nên khoẻ mạnh hơn. 

Dau xa Kingfoodmart
Dau xa Kingfoodmart

3. Sử dụng kết hợp với serum hoặc kem dưỡng cho tóc

Trình tự chăm sóc tóc hiệu quả nhất là gội đầu sạch sẽ, sử dụng dầu xả làm mượt tóc, cuối cùng là thoa thêm kem dưỡng hoặc serum giúp tạo lớp màng bảo vệ cho tóc. Lưu ý nên làm mượt tóc trước khi gội đầu, điều này giúp cho dầu xả được thẩm thấu vào tóc một cách tối đa. Để làm mượt tóc, bạn nên sử dụng một lược chải tóc to để gỡ những phần tóc bị rối trước khi gội đầu. Khi tóc được mượt hơn, bạn có thể dễ dàng thoa dầu xả đều lên tóc. 

Sau khi sử dụng dầu xả cho tóc, bạn nên sử dụng thêm một loại serum hoặc kem dưỡng thoa lên để bảo vệ tóc khỏi những tác hại bên ngoài. Chất dưỡng ẩm sẽ giúp bảo vệ tóc của bạn khỏi những tác động xấu từ môi trường, giữ cho tóc của bạn được suôn mượt và chắc khỏe. 

Viên serum dưỡng tóc óng mượt

Tóm lại, để chăm sóc tóc tốt nhất với dầu xả, bạn cần phải sử dụng nó đúng cách. Và cuối cùng, để đạt hiệu quả tốt nhất khi sử dụng dầu xả, bạn nên lựa chọn các sản phẩm dầu xả chất lượng và an toàn từ những nguồn uy tín. Sử dụng những sản phẩm dầu xả đạt chất lượng sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả tốt nhất khi chăm sóc tóc. 

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác