Công thức làm cháo giò heo ngon tuyệt đỉnh cho bữa cơm gia đình bạn

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Công thức làm cháo giò heo ngon tuyệt đỉnh cho bữa cơm gia đình bạn

    Món cháo giò heo là một món ăn truyền thống của người Việt Nam, được coi là một trong những món ăn đặc trưng của nền văn hóa ẩm thực Việt. Với những nguyên liệu sẵn có và cách làm đơn giản, món ăn này không chỉ thơm ngon mà còn rất bổ dưỡng, được nhiều người ưa chuộng. Dưới đây là công thức làm cháo giò heo ngon tuyệt đỉnh do Kingfoodmart chia sẻ, đảm bảo sẽ chinh phục được vị giác của cả thực khách khó tính nhất.

Chao gio heo Kingfoodmart

1. Nguyên liệu làm món cháo giò heo

Để làm cháo giò heo, ta cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

– 1 bát gạo tẻ 

Mua gạo tẻ nấu cháo giò heo 

– 1 cái chân giò heo (khoảng 500g) 

– Hành, ngò 

Ngò rí cho món cháo giò heo thêm thơm ngon

Hành lá cho món cháo giò heo thêm thơm ngon

– Gia vị: Muối, hạt nêm, đường 

Mua gia vị nấu cháo giò heo

Thông thường, người ta dùng chân giò heo để nấu cháo giò heo, vì chân giò heo có chứa rất nhiều collagen và độ dinh dưỡng cao. Nên mua chân giò heo tại các cửa hàng uy tín để đảm bảo chất lượng cho món ăn. Đồng thời, cần lưu ý công thức trên đây chỉ là tương đối để tham khảo, bạn có thể tăng giảm số lượng nguyên liệu tùy theo nhu cầu.

2. Cách nấu cháo giò heo ngon

Trước khi nấu cháo, bạn cần sơ chế nguyên liệu. Vo gạo thật sạch, ngâm nước 15 phút để hạt gạo được nở mềm. Rửa chân giò heo bằng cách chà xát muối, sau đó rửa sạch lại với nước trước khi bạn chặt giò heo thành từng khoanh vừa ăn. Cắt bỏ phần rễ hành và ngò, sau đó rửa sạch rồi để thật ráo. Bạn cũng đừng quên xắt mỏng hành và ngò để dùng cho bước nấu sau này. 

Tiếp theo, bắc một nồi nước để hầm chân giò heo. Khi nước sôi, bạn cho chân giò vào và hầm trong 15 phút cho tới khi miếng giò chín mềm. Trong quá trình hầm, bạn luôn nhớ phải vớt bọt để nước dùng không bị đục. 

Sau khi chân giò đã chín, bạn cho gạo vào nồi hầm và đun cho tới khi gạo chín nhừ. Trong quá trình đun, bạn cần thường xuyên khuấy đều để gạo không bị dính và cháy đáy nồi. Khi cháo đã sánh và ngấm đều hương vị của chân giò heo, bạn cho thêm hành ngò và nêm nếm gia vị sao cho tùy thuộc vào khẩu vị của bạn và gia đình. Vậy là món cháo giò heo tự nấu tại nhà của chúng ta đã được hoàn thành.

Chao gio heo Kingfoodmart

Món cháo giò heo giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe, phù hợp cho cả trẻ nhỏ và người lớn. Cháo giò heo có thể được ăn riêng hoặc kết hợp với rau sống như giá đỗ, rau muống sẽ làm tăng hương vị cho món ăn. Khi ăn cháo giò heo, bạn cũng có thể thêm chút tương, ớt, mắm tôm hoặc nước mắm để món ăn thêm đậm đà và hấp dẫn.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác