Top 4 mẹo vặt chăm sóc da mặt với sữa tươi hiệu quả nhất

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Top 4 mẹo vặt chăm sóc da mặt với sữa tươi hiệu quả nhất

    Sữa tươi là nguồn thực phẩm cung cấp lượng dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể. Tuy nhiên, ít ai biết rằng sữa tươi còn là một trong những sản phẩm làm đẹp tự nhiên rất tốt cho da. Với các vitamin và khoáng chất quan trọng, sữa tươi giúp làm dịu da và tăng cường khả năng đàn hồi. Bài viết này sẽ bật mí cho bạn thêm 4 mẹo vặt chăm sóc da mặt với sữa tươi hiệu quả nhất, cùng xem đó là gì nhé!

Sua tuoi Kingfoodmart

1. Rửa mặt bằng sữa tươi

Nếu bạn muốn làm sạch và dưỡng ẩm cho làn da của mình một cách đơn giản và hiệu quả, hãy thử cách rửa mặt bằng sữa tươi đơn giản ngay dưới đây. Với cách làm này, bạn chỉ cần chuẩn bị một vài nguyên liệu đơn giản như sữa tươi, miếng bông trang điểm.

Mua sữa tươi nguyên chất tại đây

Mua bông trang điểm kháng khuẩn

Đầu tiên, bạn cần làm ướt khuôn mặt và lấy một ít sữa tươi nguyên chất sau đó dùng bông hoặc miếng bông trang điểm thấm đều sữa tươi và thoa lên toàn bộ khuôn mặt theo hình tròn từ trong ra ngoài. Hoặc cũng có thể dùng tay thoa đều sữa tươi lên mặt mà không cần dùng đến bông trang điểm. Massage nhẹ nhàng trong khoảng 1-2 phút để cho sữa tươi thẩm thấu hoàn toàn vào da. Cuối cùng, rửa lại mặt bằng nước mát và thấm khô lại da mặt bằng khăn mềm là được.

2. Kết hợp sữa tươi với yến mạch

Nếu bạn đã thử phương pháp rửa mặt bằng sữa tươi ở trên mà vẫn muốn tìm thêm một phương pháp chăm sóc da mặt bằng sữa tươi khác, thì có thể thử kết hợp sữa tươi với yến mạch. Yến mạch có tính chất làm dịu và giảm viêm, đây cũng là một nguồn giàu chất xơ rất tốt cho da. Yến mạch kết hợp với sữa tươi sẽ tạo ra một hỗn hợp sữa tươi yến mạch,  giúp làm dịu các vấn đề về da như kích ứng và mẩn đỏ.

Hỗn hợp sữa tươi yến mạch giúp làm dịu da

Để thử cách làm này, hãy hòa chung sữa tươi và yến mạch với nhau thành một hỗn hợp đồng nhất. Sau đó, thoa đều lên khuôn mặt và massage nhẹ nhàng trong khoảng 2-3 phút. Rửa lại bằng nước mát và thấm khô da mặt bằng khăn mềm. Áp dụng phương pháp này thường xuyên, bạn sẽ cảm nhận được làn da bạn trở nên mềm mại và mịn màng hơn.

Yen mach Kingfoodmart
Bot dau do Kingfoodmart

3. Kết hợp sữa tươi với bột đậu đỏ

Nếu bạn đang gặp các vấn đề về da như sạm da, mụn đầu đen thì phương pháp kết hợp sữa tươi với bột đậu đỏ sẽ giúp bạn giải quyết đáng kể vấn đề này. Trong đậu đỏ chứa chất chống oxy hóa và làm dịu da, trong khi sữa tươi giúp làm dịu và tăng cường độ ẩm cho da.

Hỗn hợp sữa tươi đậu đỏ giúp cải thiện vấn đề về da

Để thực hiện phương pháp này, bạn cần xay mịn và trộn bột đậu đỏ với một lượng vừa đủ sữa tươi để tạo thành một hỗn hợp đồng nhất. Bạn có thể mua đậu đỏ về xay mịn hoặc mua bột đậu đỏ làm sẵn đều sẽ cho ra kết quả chăm sóc da tương tự nhau. Sau khi trộn đều, thoa hỗn hợp này lên khuôn mặt và massage nhẹ nhàng trong khoảng 2-3 phút. Rửa lại bằng nước mát và thấm khô bằng khăn mềm. Làn da của bạn sẽ được làm sạch và mịn màng hơn. 

4. Kết hợp sữa tươi với mật ong

Mật ong không chỉ là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời, mà còn có tính năng chống viêm và làm mềm da. Đây cũng là thành phần thường xuất hiện trong các sản phẩm chăm sóc da mặt bởi độ lành tính và công dụng chăm sóc da của nó. Đặc biệt khi kết hợp với sữa tươi, mật ong có thể giúp làm dịu và dưỡng ẩm cho da.

Mua mật ong chất lượng tại đây

Cách áp dụng phương pháp này cũng rất đơn giản như sau: trộn một thìa nhỏ mật ong với sữa tươi và xoa đều lên khuôn mặt. Sau đó, massage nhẹ nhàng trong khoảng 2-3 phút và để cho hỗn hợp thẩm thấu hoàn toàn vào da. Rửa lại bằng nước mát và thấm khô bằng khăn mềm. Áp dụng phương pháp này đều đặn, làn da của bạn sẽ được dưỡng ẩm và sảng khoái hơn.

Mat ong Kingfoodmart

Nói tóm lại, sữa tươi là một nguồn cung cấp dinh dưỡng tốt cho cơ thể, đồng thời cũng là một loại mỹ phẩm thiên nhiên giúp cải thiện được nhiều vấn đề về da mặt. Áp dụng những mẹo vặt với sữa tươi trên đây vào việc chăm sóc da, đảm bảo sẽ giúp cho làn da của bạn trở nên mịn màng, khỏe khoắn hơn. Đừng quên theo dõi Kingfoodmart để xem thêm nhiều mẹo vặt chăm sóc da hơn bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác