3 mẹo diệt côn trùng hiệu quả, an toàn tại nhà

Home » Mẹo vặt » Mẹo gia đình » 3 mẹo diệt côn trùng hiệu quả, an toàn tại nhà

    Côn trùng đóng vai trò quan trọng trong hệ sinh thái, nhưng chúng cũng có thể gây ra nhiều phiền toái và nguy hiểm cho con người. Việc sử dụng các loại thuốc diệt côn trùng chứa hóa chất lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ khác nhau đối với sức khỏe con người cũng như môi trường. Dưới đây là 4 mẹo diệt côn trùng hiệu quả tại nhà với những thành phần tự nhiên, an toàn cho sức khỏe.

Tinh dau Kingfoodmart

1. Sử dụng tinh dầu thơm

Tinh dầu thơm có chứa các loại mùi hương như bạc hà, bưởi, cam, sả, hương thảo, hoa oải hương…có thể giúp diệt trừ các loại côn trùng như muỗi, kiến, gián một cách hiệu quả. Tinh dầu chiết xuất từ cây sẽ mang theo cả hương thơm và đặc tính đuổi muỗi, côn trùng của loại cây đó. Tinh dầu thiên nhiên cũng ít khả năng gây kích ứng, phản ứng da và không phải là mối đe dọa đối với sức khỏe.

Tinh dầu sả giúp đuổi côn trùng hiệu quả

Hãy thêm vài giọt tinh dầu này vào nước rửa mặt, nước lau sàn nhà hoặc tinh dầu điện phân để tiêu diệt côn trùng. Hoặc cũng có thể sử dụng máy xông tinh dầu trong phòng, trong nhà để khuếch tán mùi hương tinh dầu khắp không gian sinh hoạt của gia đình bạn. Việc này cũng có tác dụng giúp đuổi côn trùng một cách có hiệu quả.

2. Sử dụng các chất hữu cơ

Hoặc nếu bạn là một người nhạy cảm với mùi hương, không thích sử dụng tinh dầu như là một biện pháp đuổi công trùng. Vậy thì các loại chất hữu cơ như baking soda, bột cà phê, bột phèn chua, muối hay khô gừng không có hoặc có ít mùi hương là một sự thay thế tuyệt vời dành cho bạn. 

Đuổi côn trùng bằng muối

Baking soda giúp đuổi côn trùng một cách hiệu quả

Đây đều là các loại chất hữu cơ có khả năng tiêu diệt các loại côn trùng như muỗi, kiến hay gián một cách an toàn và hiệu quả. Không những thế, chúng còn rất dễ tìm mua và giá thành cũng rẻ hơn các loại tinh dầu. Bạn có thể rắc chúng ở các nơi côn trùng thường được thấy như bếp, đầm nước, nhà tắm… hoặc bất kỳ nơi nào có sự xuất hiện dày đặc của côn trùng ở trong nhà bạn.

Baking soda Kingfoodmart
Bay con trung Kingfoodmart

3. Sử dụng các loại bẫy côn trùng tự làm

Một cách thông dụng khác là dùng bẫy côn trùng để hạn chế côn trùng xuất hiện trong nhà bạn. Thay vì mua các loại bẫy ở ngoài tiệm với giá thành đắt đỏ, bạn có thể tự làm bẫy côn trùng an toàn tại nhà với những dụng cụ có sẵn, vừa đơn giản lại vừa tiết kiệm chi phí.

Bạn có thể tự chế các loại bẫy côn trùng đơn giản thông qua những vật dụng dễ tìm được trong nhà như chai thủy tinh, bịch nylon, giấy ăn hay các loại dung dịch dễ làm tại nhà. Đối với kiến hay gián, bạn có thể sử dụng bột cà phê trộn với mật ong, đặt ở những nơi chúng thường xuất hiện sẽ hiệu quả hơn.

Trên đây là 3 mẹo diệt côn trùng tại nhà vừa hiệu quả lại vừa an toàn cho sức khỏe. Ngoài ra, với những dụng cụ và nguyên liệu sẵn có, việc diệt côn trùng với những cách trên đây cũng giúp bạn tiết kiệm chi phí. Đừng quên áp dụng các mẹo này để côn trùng không còn là nỗi ám ảnh, gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt thường ngày của gia đình bạn nữa nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các bài viết khác