Trồng cây bạc hà đuổi muỗi bằng chai nhựa

Home » Mẹo vặt » Mẹo gia đình » Trồng cây bạc hà đuổi muỗi bằng chai nhựa

    Cây bạc hà là một trong những loại gia vị phổ biến nhất trên thế giới, không chỉ giúp bày trí món ăn thêm đẹp mắt mà còn có nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Tuy nhiên, người ta thường mua bạc hà từ cửa hàng mà không biết rằng cây bạc hà thực ra rất dễ trồng chỉ với những nguyên liệu đơn giản sẵn có tại nhà. Cùng thử trồng cây bạc hà bằng chai nhựa với cách làm đơn giản dưới đây của Kingfoodmart bạn nhé!

Cay bac ha Kingfoodmart

1. Dụng cụ cần thiết để trồng cây bạc hà

– Một vài cành bạc hà dài khoảng 10-15cm 

Mua bạc hà tại đây

– Một chai nhựa rỗng (thể tích khoảng 1,5 lít) 

– Ba dây cước dài 1m 

– Đất trồng 

– Dụng cụ hỗ trợ trồng cây như: kéo, găng tay, máy khoan

Mua dụng cụ hỗ trợ trồng cây bạc hà

Một mẹo quan trọng khi trồng cây bạc hà với cách làm này: Bạn có thể tái sử dụng các chai nhựa đã qua sử dụng cho các mục đích khác để dùng cho việc trồng cây bạc hà, điều này vừa giúp bảo vệ môi trường và cũng giúp tiết kiệm chi phí. Về phần đất trồng, bạn có thể mua chúng từ các cửa hàng bán cây cảnh hoặc tự làm đất sạch tại nhà. 

2. Cách trồng cây bạc hà bằng chai nhựa

Chỉ với ba bước đơn giản như sau là bạn đã có thể tự trồng cho mình một cây bạc hà bằng chai nhựa tại nhà. Cây bạc hà có thể dùng trang trí món ăn, làm gia vị và rất tốt cho sức khỏe.

Bước 1: Sử dụng kéo cắt lấy ¾ phần đầu chai nhựa sau đó đục lỗ vào chai nhựa bằng máy khoan (mỗi lỗ cách nhau khoảng 3-4cm). Tiếp theo, sử dụng ba dây cước móc vào ba lỗ đã đục sau đó cột lại thành một bó và móc lên giá cao.

Bước 2: Đổ đất trồng vào chai nhựa sao cho đất đầy, rồi sử dụng xẻng nén chặt phần đất xuống. 

Bước 3: Cuối cùng, bạn cắt bớt lá trên cành bạc hà và nhét từng cành vào lỗ đã đục là đã hoàn thành phần trồng cây bạc hà. 

Bạn nên treo chai nhựa trồng bạc hà ở những nơi khô ráo, thoáng mát và tránh nắng trực tiếp. Mỗi ngày bạn nên tưới nước cho cây hai lần, đồng thời bón phân hữu cơ hoặc phân bò sau 15 ngày kể từ lúc trồng giúp cây phát triển tốt hơn.

Cay bac ha Kingfoodmart

Với cách trồng cây bạc hà đơn giản này, bạn có thể dễ dàng trồng cây bạc hà tại nhà chỉ với một chiếc chai nhựa và sử dụng chúng cho mục đích trang trí cũng như để sử dụng như một loại gia vị để nấu ăn. Thử ngay cách trồng cây bạc hà trên đây để giảm thiểu việc phải mua các loại gia vị nhân tạo và sử dụng phân bón hữu cơ, giúp bảo vệ môi trường và sức khỏe bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác