Những dưỡng chất cần thiết cho trẻ 2-4 tuổi

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Những dưỡng chất cần thiết cho trẻ 2-4 tuổi

    Theo thống kê, trẻ 2-4 tuổi dễ mắc chứng suy dinh dưỡng do chế độ ăn không cân đối. Do đó, việc xây dựng một chế độ ăn hợp lý và khoa học cho trẻ từ 2 đến 4 tuổi là rất cần thiết. Vậy nên việc tìm hiểu những chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ là điều mà các phụ huynh nên làm. Và bài viết sau đây sẽ cho thấy một số dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

1.Vitamin D

Vitamin D là một chất rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ nhỏ, nó hỗ trợ quá trình hấp thụ canxi và phốt pho, giúp xây dựng và duy trì sức khỏe, nó cũng là một trong những chất dinh dưỡng cần thiết để phát triển hệ cơ xương của trẻ, giúp trẻ có một tương lại khỏe mạnh.

Nguồn chính của vitamin D là ánh nắng mặt trời vì vậy nên việc thường xuyên đưa trẻ đi dạo, chơi ở ngoài trời là điều mà phụ huynh nên làm thường xuyên. Ngoài ra, trẻ có thể lấy vitamin D từ thực phẩm như cá hồi, cá mòi, lòng trắng trứng gà, sữa và sản phẩm từ sữa bổ sung vitamin D.

Mua thực phẩm chất lượng tại đây

2.Protein

Protein cũng là một dưỡng chất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ, nó cung cấp các axit amin cần thiết cho sự phát triển và xây dựng cơ bắp, mô tế bào và hỗ trợ hệ thống miễn dịch. Trẻ từ 2 đến 3 tuổi cần khoảng 13g protein mỗi ngày. Trẻ từ 4 đến 8 tuổi cần khoảng 19g protein mỗi ngày.

Thực phẩm chứa protein bao gồm thịt gia cầm, cá, trứng, sữa, đậu và các sản phẩm từ đậu. Tuy nhiên việc sử dụng các thực phẩm chứa nhiều protein phải được kiểm soát một cách có khoa học từ bố mẹ, tránh tình trạng lạm dụng thực phẩm để rồi dẫn đến một số căn bệnh như béo phì, thừa chất ở trẻ.

Mua thực phẩm chất lượng tại đây

3.Chất xơ và nước

Chất xơ giúp duy trì sự hoạt động của hệ tiêu hóa, hỗ trợ tiêu hóa và duy trì cân nặng khỏe mạnh.Trẻ từ 2 đến 3 tuổi cần khoảng 19g chất xơ mỗi ngày. Trẻ từ 4 đến 8 tuổi cần khoảng 25g chất xơ mỗi ngày.Thực phẩm chất xơ bao gồm hạt ngũ cốc, các loại rau củ, hoa quả tươi và hạt giống.

Nước là một thứ không thể thiếu trong sinh hoạt hằng ngày và nó đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển và hoạt động hàng ngày của trẻ. Trẻ cần duy trì sự cân bằng nước để tránh mất nước do hoạt động của vận động và thời tiết nóng.Bảo đảm trẻ uống đủ nước trong suốt ngày.

Mua thực phẩm chất lượng tại đây

Việc xây dựng chế độ ăn hợp lý và cân đối cho trẻ từ 2 đến 4 tuổi rất quan trọng để đảm bảo sự phát triển toàn diện và sức khỏe tốt cho trẻ. Nên tập trung vào việc cung cấp các sản phẩm đa dạng thực tế để đảm bảo cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Đồng thời, việc tư vấn và hướng dẫn từ các chuyên gia y tế cũng đóng vai trò quan trọng để đảm bảo trẻ nhận đủ dinh dưỡng và phát triển một cách khỏe mạnh.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác