Thời hạn của bơ và cách bảo quản đúng cách

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » Thời hạn của bơ và cách bảo quản đúng cách

    Bơ là một trong những nguyên liệu được ưa chuộng sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày, chủ yếu được dùng với bánh mì. Trong nấu nướng bơ có thể dùng làm nước sốt, rán hoặc nướng. Vậy liệu bơ hết hạn sử dụng khi nào và cách bảo quản thế nào là đúng ? Hãy cùng giải đáp qua bài viết này nhé!

Thời hạn sử dụng của bơ

Bơ hết hạn dùng khi quá thời hạn mà nhà sản xuất ghi trên bao bì sản phẩm. Bơ có thể hết hạn sử dụng sớm hơn nếu xuất hiện các dấu hiệu hư hỏng.

Bơ có muối và không có muối có thời hạn sử dụng khác nhau. Nếu được bảo quản tốt thì bơ lạt sẽ sử dụng được 4 – 5 tháng và bơ mặn có hạn dùng tối đa 8 – 10 tháng.

Đã bao giờ bạn tự hỏi điều gì sẽ xảy ra khi bạn ăn bơ để lâu trong tủ lạnh chưa? Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng ngay cả khi bảo quản bơ ở nhiệt độ phòng, bạn vẫn có thể ăn bơ một tuần sau ngày hết hạn mà vẫn an toàn. Bạn thậm chí có thể ăn bơ một tháng sau ngày hết hạn nhưng bạn phải bảo quản bơ đúng cách.

Mua các loại bơ tại đây

thời hạn và cách bảo quản bơ kingfoodmart
thời hạn và cách bảo quản bơ kingfoodmart

Cách bảo quản bơ hiệu quả

Bảo quản bơ ở nhiệt độ dưới 20 độ C: Nguyên tắc đầu tiên trong cách bảo quản bơ là phải để bơ ở nhiệt độ dưới 20 độ C. Đây là nhiệt độ tốt nhất để hạn chế khả năng nảy sinh nấm, mốc. Nếu để ở nhiệt độ cao hơn trong vòng 1 tuần, bơ sẽ biến đổi về chất và trở thành thực phẩm có hại cho sức khỏe.

Bọc thật kín: Đây là cách bảo quản bơ giúp cho các vi khuẩn bên ngoài không xâm nhập được vào bên trong, giữ bơ được lâu hơn. Không nên bọc bơ trong bao nilon hoặc bao nhựa vì bơ là thực phẩm cần trao đổi chất với không khí. Cách tốt nhất là dùng giấy thô hoặc giấy bạc chuyên dụng để bọc bạn nhé!

Dùng dụng cụ cắt thật sạch: Dụng cụ cắt bơ phải thật sạch trong quá trình cắt. Đây là cách bảo quản bơ bằng việc ngăn chặn vi khuẩn từ các dụng cụ xâm nhập vào bơ.

Không để gần những thực phẩm có mùi nặng: Khi áp dụng các cách bảo quản bơ, nhiều người bỏ qua hoặc không để tâm đến việc bơ để cạnh thực phẩm có mùi sẽ rất dễ khiến bơ bị bám mùi và dễ hỏng hơn.

Nếu bạn thấy bơ bị mốc ở phía ngoài thì đừng vội bỏ đi nhé, bạn hãy dùng khăn sạch để lau đi phần bị mốc hoặc dùng dao cắt phần đó đi vì vi sinh vật chỉ tấn công phần chất béo trong từng lớp bơ chứ không tấn công vào các lớp bên trong đâu.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác