Làm món canh đậu hũ nấu tôm vừa ngon vừa ngọt mát

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Làm món canh đậu hũ nấu tôm vừa ngon vừa ngọt mát

    Canh đậu hũ nấu tôm là một món ăn không chỉ đơn giản mà còn rất dễ làm với các nguyên liệu đơn giản ngay tại nhà. Ngoài ra, với những thành phần nguyên liệu bổ dưỡng như đậu hũ, tôm, món canh đậu hũ không chỉ thơm ngon mà còn có tác dụng làm mát cơ thể đặc biệt là vào những ngày nắng nóng. Cùng Kingfoodmart tìm hiểu xem cách làm món canh đậu hũ tôm để đãi gia đình bạn nhé!

Canh dau hu Kingfoodmart

1. Nguyên liệu cho món canh đậu hũ tôm

Nghe tên món canh, hẳn là bạn đã biết chúng ta cần chuẩn bị hai thành phần nguyên liệu không thể thiếu đó là đậu hũ và tôm. Ngoài ra cũng cần thêm một vài loại nguyên liệu, gia vị khác cho món canh thêm phần đậm đà, màu sắc.

– 200g tôm tươi 

Mua tôm thẻ tươi ngon

Mua tôm lột sẵn tươi ngon

– 2 miếng đậu hũ 

– 1 trái cà chua 

Cà chua cho món canh thêm màu sắc

– Hành lá 

– Gia vị: Dầu ăn, muối, bột ngọt. 

Gia vị cho món canh đậu hũ nấu tôm thêm đậm đà

2. Cách nấu món canh đậu hũ tôm

Để có món canh đậu hũ nấu tôm ngon và đẹp mắt, bạn cần sơ chế nguyên liệu trước. Trước tiên, rửa sạch tôm, bóc vỏ, rút đường chỉ trên lưng và thái hạt lựu. Nếu mua tôm lột sẵn, bạn chỉ cần rửa sạch rồi thái hạt lựu tôm là được. Đậu hũ rửa sạch, cắt miếng vừa ăn, cà chua rửa sạch, thái mỏng, hành lá nhặt bỏ gốc, rửa sạch và thái nhỏ. 

Bắc nồi lên bếp, cho dầu ăn vào đợi dầu nóng rồi bỏ cà chua vào xào nhuyễn. Tiếp tục cho thêm tôm vào xào chung, đảo đều tay và nêm thêm chút muối và bột ngọt cho vừa ăn. Khi thấy tôm săn lại thì đổ nước vào, lượng nước làm canh ít hay nhiều tùy thuộc vào nhu cầu của gia đình bạn. Đậy nắp vung lại, vặn to lửa đợi cho đến khi nồi nước canh sôi lên. 

Khi thấy nồi canh đã sôi, bạn bỏ đậu hũ vào, lưu ý bỏ nhẹ tay, không nên dùng đũa đảo. Nếu có đảo cũng nên đảo nhẹ nhàng tránh làm đậu hũ bị nát. Sau khi cho đậu hũ vào thì đậy nắp vung lại và đun cho nồi nước canh sôi trở lại khoảng 2-3 phút thì tắt bếp. Sau khi tắt bếp, bạn bỏ thêm hành lá vào cho thơm và múc canh ra tô. Món canh này sẽ ngon hơn khi được dùng nóng cùng với cơm.

Canh dau hu Kingfoodmart

Chỉ với một vài bước làm đơn giản cùng những nguyên liệu dễ tìm, sẵn có trong tủ lạnh là bạn đã có thể làm ra một món canh vừa thơm ngon, vừa ngọt mát giúp giải nhiệt cho mùa oi bức rồi. Với công thức này, đảm bảo bạn sẽ không còn ngại ngần và sẽ thành công trong việc nấu món canh đậu hũ nấu tôm. Còn chần chờ gì nữa mà không thử ngay công thức này bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác