Mẹo vặt đánh bay mùi hôi ở bồn cầu một cách hiệu quả

Home » Mẹo vặt » Mẹo gia đình » Mẹo vặt đánh bay mùi hôi ở bồn cầu một cách hiệu quả

    Vệ sinh bồn cầu là một trong những nỗi trăn trở lớn nhất với nhiều người mỗi khi dọn dẹp nhà cửa. Lau dọn vệ sinh bồn cầu thường xuyên chỉ giúp bồn cầu được sạch sẽ hơn, còn mùi hôi từ bồn cầu rất khó để xử lý sạch hoàn toàn. Sau đây, Kingfoodmart sẽ chia sẻ đến bạn một mẹo vặt nhỏ, chỉ với một chiếc tất cũ và một bánh xà phòng là có thể đánh bay hoàn toàn mùi hôi ở bồn cầu.

Bon cau Kingfoodmart

1. Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ

Với cách làm này, bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc tất cũ và một bánh xà phòng nhỏ là đủ để thực hiện mẹo vặt này. Lưu ý, nên dùng tất nylon hoặc cotton, tránh dùng tất có chất liệu vải len, vải mỏng.

Còn với bánh xà phòng, bạn có thể sử dụng bất kỳ loại bánh xà phòng với mùi hương khác nhau nào tùy thuộc vào sở thích. Bánh xà phòng có mùi hương tự nhiên, hương thơm đậm sẽ càng giúp cho bồn cầu nhà bạn được thơm lâu hơn. 

Mua bánh xà phòng chất lượng tại đây

Hoặc nếu không sử dụng bánh xà phòng, bạn cũng có thể sử dụng các loại sữa tắm, dầu gội, nước giặt,… có mùi hương dễ chịu khác để áp dụng mẹo vặt này.

Mua sữa tắm có mùi hương dịu nhẹ tại đây

Mua các loại dầu gội, dầu xả có mùi thơm tại đây

2. Áp dụng mẹo vặt đánh bay mùi hôi ở bồn cầu

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, điều tiếp theo ta cần làm là áp dụng mẹo vặt để đánh bay hoàn toàn mùi hôi khó chịu ở bồn cầu. Cách làm rất đơn giản, chỉ với bốn bước.

Trước tiên, bạn cho bánh xà phòng vào chiếc tất cũ. Sau đó, dùng kéo cắt tạo một lỗ nhỏ ở đầu ngón chân của tất. Tiếp theo, bạn đặt chiếc tất vào bồn chứa nước xả của bồn cầu, để một nửa chiếc tất thò ra bên ngoài. Cuối cùng, đậy nắp bồn xả lại rồi xả nước bồn cầu vào mỗi sau khi đi vệ sinh như bình thường là được.

Nguyên lý hoạt động của mẹo vặt này là bánh xà phòng khi được ngâm trong nước sẽ tan ra, xà phòng được hòa tan cùng nước trong bồn xả. Khi bạn xả nước xuống bồn cầu, mùi hương của bánh xà phòng sẽ tỏa ra và giúp đánh bay mùi hôi của bồn cầu.

Hoặc bạn có thể nhỏ một giọt sữa tắm, dầu gội, dầu xả có mùi hương bất kỳ vào bồn nước xả sau mỗi lần giội nước cũng sẽ đem lại kết quả tương tự.

Bon cau Kingfoodmart

Hy vọng với những mẹo vặt đơn giản trên đây, nhà vệ sinh của bạn sẽ được sạch sẽ, thơm tho hơn. Nhờ đó cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong việc vệ sinh phòng, nhà cửa, khu vực sinh hoạt của gia đình bạn hơn.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác