Cách bảo quản trái cây đóng hộp

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » Cách bảo quản trái cây đóng hộp

    Trái cây đóng hộp là sản phẩm tiện lợi, chế biến nhanh thành các thức uống ngon hoặc có thể ăn liền. Tuy nhiên rất dễ hỏng nếu không bảo quản đúng cách. Tham khảo cách bảo quản trái cây đóng hộp trong bài viết này nhé.

bảo quản trái cây đóng hộp kingfoodmart

Bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh

Trái cây sau khi mở hộp phải được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để tránh sự xâm nhập của vi khuẩn gây bệnh. Dù thời tiết có nắng hay không thì các vi khuẩn rất dễ gây mùi hôi, nhất là với trái cây được ngâm.

Tủ lạnh ở nhiệt độ 7-10 độ là phù hợp nhất để giữ trái cây sau khi mở hộp. Tuy nhiên, nếu đã mở lon ra, các bạn không nên để cả lon vào tủ lạnh mà nên đổ hết ra lọ thủy tinh, đậy kín nắp để tủ lạnh dùng dần. Vì khi lon gặp không khí vào sẽ dễ bị rỉ sét (mà dân gian quen gọi là “ra teng”), đó là đặc điểm chung của hầu hết các loại sản phẩm đóng lon

Dùng muỗng sạch để lấy trái cây

Khi muốn dùng trái cây, sử dụng muỗng sạch để lấy, hạn chế tối đa sự xâm nhập của vi khuẩn. Có thể dùng tăm, hoặc que xiên để lấy ra, môi trường siro trong nước ngâm nếu có sự xuất hiện của vi khuẩn thì được xem là điều kiện tốt nhất để vi khuẩn sinh trưởng.

Không để trái cây quá lâu trong tủ lạnh, khi mở lon nên sử dụng trong vòng 3 ngày. Để quá lâu trong tủ lạnh vừa làm mất đi vị tươi giòn của quả mà lại không tốt cho sức khỏe.

Mua vải đóng hộp tại đây

bảo quản trái cây đóng hộp kingfoodmart
bảo quản trái cây đóng hộp kingfoodmart

Chọn hộp trái cây còn thời hạn sử dụng.

Bảo quản trái đúng cách giúp tăng thời gian sử dụng trái cây, giữ được sự tươi ngon và hàm lượng vitamin khoáng chất trong trái cây. Đặc biệt, trái cây ngâm càng phải được sử dụng hợp lý thì mới có thể giữ nguyên được hàm lượng tốt cho sức khỏe

Đồ hộp hay sản phẩm tươi đều có những ưu và nhược điểm riêng của nó. Nhiều người nghĩ sản phẩm hoa quả tươi sẽ có nhiều vitamin hơn so với trái cây ngâm đóng hộp. Tuy nhiên việc sử dụng trái cây đóng hộp không hoàn toàn gây hại gì đến sức khoẻ. Tuy nhiên trái cây tươi sẽ bị hạn chế về thời gian sử dụng. Chính vì thế, bạn cần cân nhắc nhu cầu và thời gian sử dụng của mình để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Mua cocktail trái cây nhiệt đới đóng hộp tại đây

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác