Mẹo vệ sinh bếp gas đơn giản tại nhà

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » Mẹo vệ sinh bếp gas đơn giản tại nhà

    Trong quá trình chúng ta chế biến các món ăn thì rất khó để tránh khỏi tình trạng bếp ga xuất hiện các vết bẩn từ dầu mỡ và bụi bẩn. Thế nên việc làm sạch luôn cần phải diễn ra liên tục để giúp bếp hoạt động hiệu quả.Vì vậy, hãy cùng khám phá ngay các mẹo làm sạch bếp ga bằng các nguyên liệu sẵn có trong bếp siêu sạch nhé!

Dùng chanh tươi

Chanh chính là nguyên liệu đầu tiên có sẵn ngay trong căn bếp gia đình bạn mà có thể dùng để làm sạch các vết bẩn dầu mỡ, các mảng bám của bếp ga một cách nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.

Bạn chỉ cần dùng dao bổ đôi quả chanh tươi rồi dùng nó chà sát lên các bề mặt của bếp ga trong khoảng 10 – 15 phút rồi dùng khăn ướt lau sạch lại. Chỉ với thao tác đơn giản như thế này là các vết bẩn đã nhanh chóng biến mất và trả lại vẻ sạch sẽ, sáng bóng như mới cho bếp ga của bạn.

Nếu vết bẩn quá cứng đầu, khó tẩy sạch thì bạn nên tìm thêm sự hỗ trợ từ miếng cọ nồi để đảm bảo vẻ ngoài sạch sẽ nhất cho bếp ga nhé!

mẹo vệ sinh bếp gas kingfoodmart
mẹo vệ sinh bếp gas kingfoodmart

Dùng giấm trắng

Giấm trắng cũng là một nguyên liệu sẵn có trong bếp dùng để sơ chế các loại thực phẩm khác nhau. Đồng thời, loại giấm này còn là một chất tẩy rửa có khả năng làm sạch bếp ga vô cùng tuyệt vời. Với cách này thì bạn còn có thể làm sạch các vết bẩn đóng cục một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Bạn hãy pha hỗn hợp giấm và nước với tỉ lệ 1:2 rồi cho vào bình xịt, sau đó xịt nó lên toàn bộ bề mặt bếp ga rồi dùng khăn khô lau sạch các vết bẩn. Tính axit vốn có trong giấm sẽ giúp các mảng bám nhanh chóng được làm sạch.

Ngoài ra, cách dùng giấm trắng này còn có thể áp dụng để làm sạch mặt bếp bằng kính đấy nhé! Nếu trong nhà không có sẵn giấm trắng thì bạn cũng có thể làm sạch bếp ga bằng giấm táo thông thường.

Mua giấm trắng tại đây

Dùng dung dịch lau bếp

Cách cuối cùng là bạn sẽ dùng dung dịch lau bếp chuyên dụng để tẩy rửa các vết bẩn cứng đầu hình thành trong quá trình nấu nướng.

Bạn nên sử dụng những loại nước lau bếp có công thức đậm đặc để giúp nhanh chóng đánh bay các vết dầu mỡ, bụi bẩn đóng lớp lâu ngày hoặc các vết gỉ sét để trả lại vẻ sáng bóng, tươi mới như ban đầu cho bếp ga.

Bạn hãy xịt trực tiếp loại dung dịch lau bếp chuyên dụng lên bề mặt vết bẩn của bếp ga rồi trực tiếp dùng khăn sạch lau mạnh tay các vết ố. Cuối cùng là lau sạch lại bằng nước thông thường là đã hoàn thành quá trình làm sạch.

Mua nước lau bếp tại đây

mẹo vệ sinh bếp gas kingfoodmart

Lưu ý khi vệ sinh bếp ga

  • Khi vệ sinh bếp ga xong thì bạn cần đảm bảo các đầu đốt và lưới sắt đã được làm khô hoàn toàn.
  • Trước khi tiến hành vệ sinh bếp ga thì bạn cần đảm bảo chắc chắn rằng van bếp ga đã được khóa một cách cẩn thận và an toàn.
  • Bạn nên chờ cho lò lửa tắt hẳn thì mới khóa van bếp. Vì làm theo cách này thì đường ống dẫn ga sẽ không còn khí ga, giúp tránh được tình trạng bị rò rỉ khí ga và đảm bảo an toàn trong việc vệ sinh bếp.
  • Nên sử dụng bọt biển hoặc khăn mềm để làm sạch bếp ga và lau thật nhẹ nhàng để tránh gây trầy xước làm ảnh hưởng đến bề mặt kim loại của kiềng bếp.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác