Khám phá 3 vùng trà nổi tiếng của Việt Nam

Home » Trung Thu » Khám phá 3 vùng trà nổi tiếng của Việt Nam

    Theo nhiều nghiên cứu chứng minh, không có loại trà nào là ngon nhất, chỉ có thói quen thưởng thức, văn hóa uống trà của từng vùng đất mới là yếu tố quyết định xem đâu là loại trà mang lại nhiều cảm hứng nhất. Dọc theo chiều dài đất nước, hình ảnh cây trà Việt Nam ghi dấu sâu đậm bởi thổ nhưỡng của từng vùng trà, bởi lối sống và thói quen canh tác, mang đến những nét riêng đậm đà hồn Việt.

Vùng trà Bảo Lộc Kingfoodmart

1. Vùng trà Bảo Lộc

Nằm ở độ cao 800-1.000m so với mực nước biển, được thiên nhiên ưu đãi, đất đai màu mỡ, khí hậu thích hợp cho sự phát triển của cây chè, vì thế chất lượng chè Bảo Lộc luôn được đảm bảo với hương vị thơm ngon với vị ngọt đặc trưng.

Nơi đây nổi tiếng với các loại trà ướp hương và ướp hoa, đặc biệt là trà Lài, trà Sen, trà Sâm Dứa và trà Ô Long chất lượng cao. Các đồn điền trà Ô Long tại Bảo Lộc trải dài vô tận, tạo nên một khung cảnh xanh mát thơ mộng.

Thưởng thức trà hoa lài tại đây

2. Vùng trà Thái Nguyên

Nơi đây nổi tiếng với những nương trà xanh mát, bao la và bất tận. Trên mảnh đất này, trà được trồng, chăm sóc, thu hoạch và chế biến theo cách thức truyền thống, vậy nên luôn giữ vững được hương vị, màu sắc đặc trưng lâu đời được nhiều người yêu thích. 

Trà xanh Thái Nguyên rất thơm, màu xanh trong, uống vào đầu lưỡi đắng nhưng để lại hậu vị ngọt. Đất Thái Nguyên đã nuôi dưỡng nên những thương hiệu trà nổi tiếng như Tân Cương, Đồng Hỷ, La Bằng,… 

Mua trà xanh Thái Nguyên tại đây

Vùng trà Thái Nguyên Kingfoodmart
Vùng trà Tây Bắc Kingfoodmart

3. Vùng trà Tây Bắc

Có thể nói, Tây Bắc là cái nôi của trà thế giới. Những áng sương mù lãng đãng bao phủ tận miền núi cao, từ khi nào mọc lên những cây trà nguyên sinh có tuổi đời lên đến hàng trăm năm tuổi, cho được những búp trà đặc biệt với hương vị không thể nhầm lẫn. 

Khắp các tỉnh Tây Bắc như Hà Giang, Sơn La, Lào Cai, Tuyên Quang, luôn có những giống trà ngon phẩm chất vượt trội. Nổi tiếng nhất có thể kể đến trà Tà Xùa, Lũng Phìn, Hà Giang… Hai giống trà gắn bó với bao thế hệ và vô cùng nổi tiếng là trà cổ thụ cao sơn và trà shan.

Mua táo đỏ khô để nhâm nhi khi uống trà

Các vùng trà ở Việt Nam mang đậm nét độc đáo và mang lại những trải nghiệm độc đáo cho những ai yêu mến nghệ thuật uống trà. Mỗi vùng đều có những đặc sản trà riêng biệt, tạo nên sự phong phú và đa dạng trong ngành trà của Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác