4 đồ vật tuyệt đối không nên dùng khăn giấy để làm sạch

Home » Mẹo vặt » Mẹo gia đình » 4 đồ vật tuyệt đối không nên dùng khăn giấy để làm sạch

    Khăn giấy là một vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Không chỉ sử dụng để lau chùi bàn ghế, các vật dụng trong nhà và ngoài trời, việc sử dụng khăn giấy còn đem lại rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên, cũng có những vật dụng mà ta không nên sử dụng khăn giấy để lau chùi nếu không muốn phải thay mới liên tục.

mắt kính kingfoodmart

1. Đồ vật thứ nhất là mắt kính

Lớp phủ đặc biệt trên tròng kính giúp hạn chế bụi bẩn và trầy xước. Tuy nhiên, khăn giấy có chất liệu thô ráp, có thể gây trầy xước lớp phủ và làm mờ kính. Vì vậy, để bảo vệ tròng kính tốt nhất, hãy sử dụng khăn lau chuyên dụng. Khăn lau kính được thiết kế với chất liệu mềm mại và không gây hại cho bề mặt kính. Chúng giúp làm sạch kính mà không gây trầy xước, đồng thời duy trì độ trong suốt của tròng kính.

Để bảo vệ và duy trì chất lượng của kính, hãy sử dụng khăn lau kính chuyên dụng để lau sạch một cách an toàn và hiệu quả.

Mua khăn giấy rút 180 tờ 2 lớp uy tín chất lượng tại Kingfoodmart

2. Đồ vật thứ hai là màn hình thiết bị điện tử

Màn hình của các thiết bị điện tử như điện thoại, laptop, máy chụp hình… cũng nhạy cảm tương tự như tròng kính. Việc sử dụng khăn giấy để lau chùi có thể gây ra vết xước trên bề mặt. Để tránh tình trạng này, bạn nên sử dụng khăn vải từ sợi tổng hợp microfiber hoặc khăn và nước rửa kính đặc biệt dành cho thiết bị điện tử.

Đây là các loại khăn và chất tẩy rửa đặc biệt được thiết kế để an toàn và hiệu quả khi lau chùi màn hình. Bằng cách sử dụng các sản phẩm chuyên dụng này, bạn có thể làm sạch màn hình mà không gây tổn hại hay tạo ra vết xước trên bề mặt nhạy cảm của thiết bị điện tử.

điện thoại kingfoodmart
ghế gỗ kingfoodmart

3. Đồ vật thứ ba là đồ nội thất bằng gỗ

Lớp sơn bóng trên bề mặt đồ gỗ giúp giữ cho chúng luôn sáng bóng như mới. Tuy nhiên, việc sử dụng khăn giấy để lau chùi có thể gây mài mòn lớp sơn và làm cho đồ gỗ trông cũ hơn nhiều. Khi vệ sinh và lau chùi đồ gỗ, tốt nhất là sử dụng khăn ẩm để làm sạch. Khăn ẩm giúp làm loại bỏ bụi, mảnh vụn và bẩn trên bề mặt mà không gây tổn hại đến lớp sơn bóng.

Ngoài ra, nếu cần, bạn có thể sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng và tuân theo hướng dẫn sử dụng để bảo vệ lớp sơn và duy trì đẹp của đồ gỗ.

4. Cuối cùng là vật dụng bằng vải dạ

Vải dạ tối màu rất dễ bị sờn và lưu lại vụn giấy nếu bạn sử dụng khăn giấy để lau chùi. Thay vì sử dụng khăn giấy, tốt nhất là sử dụng vải mềm để làm sạch các vết lấm bẩn trên bề mặt. Vải mềm có thể làm sạch mà không gây tổn hại hoặc làm mất đi đặc tính của vải dạ. Bạn có thể sử dụng vải mịn, như cotton hoặc microfiber, để lau nhẹ nhàng và loại bỏ bụi và vết bẩn trên vải dạ. Đồng thời, hạn chế việc sờn và lưu lại vụn giấy, giữ cho vải dạ luôn tươi mới và đẹp.

Mua khăn giấy rút 180 tờ 2 lớp uy tín chất lượng tại Kingfoodmart

vải dạ kingfoodmart

Với những vật dụng trên, bạn nên sử dụng khăn vải hoặc khăn lau chuyên dụng để bảo vệ chúng và đảm bảo sự an toàn và hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng cần phải chú ý cách sử dụng khăn giấy để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Hãy sử dụng khăn giấy đúng cách và không sử dụng quá nhiều khăn trong cùng một lúc để tránh gây ra sự lãng phí và ô nhiễm môi trường. 

Nếu bạn muốn tìm kiếm các loại khăn giấy chất lượng cao và thân thiện với môi trường, hãy tìm đến Kingfoodmart để trải nghiệm những sản phẩm chất lượng nhất và giá cả phải chăng nhất.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác