Mẹo phân biệt chanh và những lưu ý khi sử dụng

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Mẹo phân biệt chanh và những lưu ý khi sử dụng

    Hiện nay, chanh của Trung Quốc đã tràn ngập thị trường Việt Nam, làm cho người tiêu dùng hoang mang khi không biết làm sao để phân biệt được đâu là hàng Việt, đâu là hàng Trung. Bạn đừng quá lo lắng,sẽ có những mẹo nhận biết chanh Việt Nam và Trung Quốc đơn giản nhé!

Cách phân biệt chanh

  • Màu sắc bên ngoài của chanh tươi

Cả chanh Việt và chanh Trung Quốc đều có thể có màu xanh ngả vàng nhạt nhưng chanh vườn thường có màu sậm, da tuy vẫn có độ trơn láng nhưng kém bóng hơn chanh Trung Quốc.

  • Kích thước quả

Đừng ham chọn những quả chanh to bởi rất có thể đó là kết quả của thuốc kích thích tăng trưởng. Kinh nghiệm dân gian cho hay những quả chanh nhỏ nhưng nặng thường có nhiều nước hơn loại quả to nhưng nhẹ xộp.

  • Vỏ ngoài của chanh tươi

Chanh ngâm tẩm hóa chất thường rất “đẹp mã”, bóng bẩy nên dễ thu hút được sự quan tâm của các bà nội trợ. Còn chanh không hoá chất vỏ ngoài thường sần sùi không bắt mắt.

  • Lựa chọn dựa vào mùi vị

Không chọn chanh có mùi hắc. Trái cây chứa hóa chất thường có mùi hắc, khó chịu do khi phun thuốc xong, người ta chưa để thời gian cách ly đủ mà đã đem ra thị trường. Bạn có thể kiểm tra bằng cách, để chanh vào túi ni lông, túm lại trong chốc lát, rồi mở ra ngửi. Nếu có hóa chất tồn dư thì sẽ có mùi hơi hắc.

Mua trái cây tươi ngon tại đây

chanh kingfoodmart
chanh kingfoodmart

Những lưu ý khi sử dụng chanh

  • Uống nước chanh để giảm cân

Nhiều người thường có thói quen uống một cốc nước chanh vào buổi sáng để giúp giảm cân. Nhưng phương pháp sẽ gây hại cho dạ dày nếu bạn uống nước chanh lạnh, hoặc uống khi đói. Tốt nhất bạn nên pha loãng với nước ấm và cho thêm một chút mật ong vào.

  • Uống nước chanh để giải rượu

Một trong những sai lầm cực kỳ nguy hiểm mà nhiều người thường mắc phải là dùng nước chanh để giải rượu. Tuy nhiên, nó sẽ gây viêm loét, thậm chí gây bào mòn niêm mạc dạ dày dẫn tới thủng dạ dày nếu như sử dụng quá thường xuyên. Nếu bạn muốn giải rượu tốt nhất hãy uống thật nhiều nước lọc để góp phần pha loãng lượng cồn có trong cơ thể.

  • Vắt chanh lấy nước bỏ vỏ

Một lỗi phổ biến mà hầu hết mọi người đều mắc phải khi uống nước chanh là vứt bỏ vỏ, nhưng đây lại là sai lầm. Bởi vì vỏ chanh là một trong những phần bổ dưỡng nhất của toàn bộ loại quả này. Thay vì bỏ vỏ chanh, hãy thái lát chanh hoặc dùng máy sinh tố để nghiền cả quả khi pha chế.

Mua chanh không hột tại đây

Trên đây chỉ là một vài mẹo đơn giản để giúp bạn có những nhận biết chanh Việt Nam và Trung Quốc chính xác, đơn giản và nhanh nhất. Hy vọng rằng sẽ giúp nhiều cho các bạn trong cuộc sống hàng ngày để luôn đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình nhé.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác