Bí quyết giúp cà chua tươi lâu chỉ trong vòng 2 giây

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » Bí quyết giúp cà chua tươi lâu chỉ trong vòng 2 giây

    Cà chua là một trong những loại rau quả không thể thiếu trong bữa ăn của chúng ta. Hương vị ngọt, chua đặc trưng và chứa nhiều vitamin, khoáng chất còn giúp phòng ngừa ung thư. Tuy nhiên, bảo quản cà chua luôn là mối quan tâm của nhiều người, bởi chúng thường bị héo, nhăn nheo và không tươi mới trong thời gian ngắn. Vì vậy, trong bài viết này, Kingfoodmart sẽ chia sẻ với bạn một số bí quyết giúp bảo quản cà chua tươi lâu hơn ngay trong vòng 2 giây.

cà chua kingfoodmart

1. Lấy hết núm cà chua

Đầu tiên, trước khi để cà chua trong tủ lạnh, hãy lấy hết núm cà chua. Lớp vỏ bên ngoài của cà chua có vai trò bảo vệ phần nước bên trong. Khi núm cà chua vẫn còn gắn liền với quả, bao gồm cả phần cuống, phần nước bên trong có thể thoát ra và bay hơi. Điều này dẫn đến việc cà chua trở nên héo và nhăn nheo.

Một điều quan trọng khác là hãy đặt cà chua trên mặt phẳng trong tủ lạnh. Điều này đảm bảo rằng lượng nước bên trong cà chua được giữ lại và giúp cho cà chua duy trì độ tươi mới hơn.

Mua cà chua Vietgap Đà Lạt để chế biến nhiều món ăn ngon

2. Bảo quản cà chua đã cắt

Nếu bạn đã cắt cà chua và không sử dụng hết, bạn cần phải bảo quản chúng cẩn thận hơn. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn chỉ dùng một phần của trái cà chua.

Cách bảo quản cà chua đã cắt đơn giản nhất là đặt một tờ khăn giấy sạch vào hộp kín, sau đó úp mặt cà chua đã bị cắt xuống mặt giấy rồi đậy nắp lại và cho vào tủ lạnh. Chú ý chỉ nên dùng cà chua đã được cắt trong vòng 2 ngày. Nếu vẫn còn thừa, bạn có thể bỏ vào ngăn đông để trữ đông. Ngoài ra, để có hương vị thơm ngon, bạn nên lấy cà chua ra khỏi tủ lạnh 30 phút trước khi ăn.

Mua cà chua Vietgap Đà Lạt để chế biến nhiều món ăn ngon

cà chua kingfoodmart
cà chua kingfoodmart

3. Sử dụng túi zip-lock

Nếu bạn muốn bảo quản cà chua trong thời gian dài, bạn có thể sử dụng túi zip-lock. Trước tiên, hãy rửa sạch và lau khô cà chua trước khi đóng gói. Sau đó, đặt những trái cà chua vào túi zip-lock và đảm bảo đóng kín túi trước khi để trong tủ lạnh.

Mua cà chua Vietgap Đà Lạt để chế biến nhiều món ăn ngon

Lưu ý quan trọng là trước khi đóng gói, hãy sử dụng giấy khăn thấm khô nhẹ nhàng để làm khô bề mặt cà chua. Việc này giúp giữ cho cà chua khô hơn, không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn trong quá trình bảo quản. Bằng cách này, bạn có thể bảo quản cà chua lâu hơn và duy trì độ tươi ngon của chúng..

Tóm lại, với những bí quyết đơn giản trên, bạn sẽ có thể giữ cho cà chua tươi mới và ngon miệng hơn. Không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn giúp bạn sử dụng được sản phẩm tươi mới và an toàn hơn. Hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ hữu ích với bạn trong quá trình bảo quản cà chua của mình.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác