Khi ăn thịt đông vào ngày Tết cần lưu ý 3 điều này

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Khi ăn thịt đông vào ngày Tết cần lưu ý 3 điều này

    Thịt nấu đông (hay còn gọi là thịt đông) là món ăn quen thuộc trong mâm cơm Tết cổ truyền của người Việt, nhất là của các gia đình Bắc Bộ. Tuy ngon miệng nhưng thịt đông lại là món ăn có chứa những thành phần giàu các chất cholesterol xấu, khiến người ăn dễ tăng cân. Vậy thịt đông phải ăn như thế nào để đảm bảo cho sức khỏe của bản thân và gia đình, hãy cùng xem những lưu ý dưới đây.

Thịt đông Kingfoodmart

1. Hạn chế ăn cùng với bánh chưng, cơm trắng

Cơm trắng và bánh chưng là những nhóm thực phẩm chứa nhiều tinh bột, trong khi thịt đông chứa nhiều chất béo và đạm. Khi kết hợp chúng với nhau sẽ tạo cảm giác nhanh ngấy, thậm chí đầy bụng khi ăn.

Giải quyết tình trạng đầy bụng với nước ngọt có ga

Không những thế, việc tiếp nhận dồn dập quá nhiều các chất dinh dưỡng vào cơ thể một lúc cũng gia tăng khả năng bị tăng cân nhanh chóng sau dịp Tết.

2. Ăn cùng dưa hành, rau củ

Thịt đông và dưa hành chính là “cạ cứng”, luôn được mọi người nhắc đến cùng nhau. Thịt đông là món ăn béo ngậy nên dễ ngán. Chính vì thế, bạn nên ăn thịt đông cùng dưa hành để làm giảm độ ngán. Không chỉ vậy, ăn dưa hành cùng thịt đông còn giúp cơ thể tiêu hóa thịt dễ dàng hơn.

Mua muối làm dưa hành tại nhà

Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn thịt đông kèm các loại rau xanh để tăng cường vitamin cho cơ thể, cũng như hạn chế việc nạp quá nhiều chất đạm vào cơ thể.

Thịt đông Kingfoodmart
Thịt đông Kingfoodmart

3. Những người nên hạn chế ăn

Thịt đông thường được chế biến từ những nguyên liệu như chân giò, tai, bì của lợn. Đây là thành phần có chứa rất nhiều cholesterol xấu. Trong thịt còn có nhiều mỡ trắng, không tốt cho những người mỡ máu cao, rối loạn chuyển hóa.

Trẻ em ít vận động ăn nhiều thịt đông cũng có nguy cơ béo phì, tăng cân. Để giảm độ béo nên ăn kèm thêm rau xanh để tăng cường vitamin cho cơ thể, hạn chế lượng đạm vào cơ thể. Những người béo phì, tim mạch, cao huyết áp, rối loạn chuyển hóa cũng nên hạn chế ăn để bảo vệ sức khỏe.

Mua rau xanh tươi, giá tốt tại đây

Với những bí quyết trên, bạn sẽ tận hưởng được món ăn vừa thơm ngon, vừa an toàn cho sức khỏe và giúp tránh tình trạng tăng cân không mong muốn sau khi ăn thịt đông trong dịp Tết.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác