Công thức làm món cá bông lau kho tộ siêu hao cơm

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Công thức làm món cá bông lau kho tộ siêu hao cơm

    Cá bông lau kho tộ là món ăn quen thuộc của nhiều gia đình miền Nam. Vị tươi ngọt của cá còn tươi, hòa quyện với vị cay, ngọt, mặn của gia vị một cách tinh tế tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn. Hãy cùng Kingfoodmart tìm hiểu công thức làm món ăn thơm ngon này nhé!

Cá kho tộ Kingfoodmart

Chuẩn bị và sơ chế nguyên liệu

– Nguyên liệu: 

  • 300g cá bông lau 
  • 1 muỗng canh nước mắm 
  • 2 muỗng cà phê nước màu 
  • 2 muỗng canh đường trắng 
  • 2 muỗng canh nước tương 
  • 2 muỗng cà phê tiêu 
  • 3 tép tỏi 
  • 2 trái ớt 
  • 2 nhánh hành lá 
  • 2 muỗng cà phê dầu ăn

Mua dầu ăn dinh dưỡng tại Kingfoodmart

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, bạn tiến hành sơ chế cá bông lau. Cắt cá thành khoanh dày khoảng 3cm và rửa sạch cá. Tiếp theo, trộn cá với muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cà phê nước màu, 2 muỗng canh đường trắng, 1 muỗng cà phê tiêu, 3 tép tỏi đập dập, và 2 trái ớt đập dập. Ướp cá khoảng 30 phút cho cá ngấm gia vị.

Chế biến

Cho 1 muỗng dầu ăn vào nồi đất và đun nóng. Sau đó bỏ cá đã ướp vào nồi cho cá săn thịt lại. Tiếp đến, bỏ hỗn hợp ướp ban đầu còn lại vào nồi và đậy nắp, kho với lửa vừa đến khi thịt cá săn và có màu đẹp thì hạ lửa nấu liu riu cho cá chín và ngấm đều, nêm gia vị lại cho vừa ăn. Sau đó, thêm hành lá và ớt để trang trí. Như vậy, bạn đã hoàn thành bước làm món cá bông lau kho tộ thịt chắc nước kho đậm đà hao cơm.

Mua gạo nấu cơm để thưởng thức cùng món cá kho

Món cá bông lau kho tộ thịt chắc nước kho đậm đà hao cơm là món ăn đặc biệt để thưởng thức cùng gia đình vào những bữa cơm. Thịt cá chắc, ngấm đều gia vị, hòa quyện với tiêu cay, gia vị mặn ngọt sẽ không làm bạn thất vọng.

Cá kho tộ Kingfoodmart
Cá kho tộ Kingfoodmart

Giá trị dinh dưỡng của cá bông lau

Cá bông lau là một loài cá thuộc chi cá tra, loài này phân bố chủ yếu ở Đông Nam Á, trong lưu vực sông Mê Kông. Cá bông lau là thực phẩm rất tốt cho phụ nữ có thai và nuôi con bú, người già sa sút trí não, tiểu đường, tim mạch huyết áp, sinh lý yếu…

Cá bông lau giàu dinh dưỡng, có tác dụng trị bệnh. Cá giàu chất béo không no nên rất tốt cho tim mạch. Vì chứa nhiều chất đạm, vitamin và muối khoáng, nên có tác dụng bồi bổ rất tốt cho sức khỏe, được ví như là “nhân sâm nước”.

Trên đây là bí quyết để làm cá bông lau kho tộ ngon đậm đà hao cơm ngon nhất. Bên cạnh cá bông lau, bạn có thể chế biến các loại cá khác để tạo ra món cá kho ngon hơn. Chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác