Công thức làm món cá diêu hồng cuộn củ kiệu lạ miệng đón Tết

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Công thức làm món cá diêu hồng cuộn củ kiệu lạ miệng đón Tết

    Dưa kiệu là món ăn mang hương vị của ngày lễ Tết, bên cạnh ăn kèm với bánh trưng, bánh tét, dưa kiệu còn kết hợp được với nhiều món ăn ngon. Hãy vào bếp cùng Kingfoodmart làm món cá diêu hồng cuộn củ kiệu, cực kỳ dễ làm mà lại thơm ngon khó cưỡng để chiêu đãi cả gia đình trong dịp Tết đến nha!

Cá diêu hồng cuộn củ kiệu Kingfoodmart

Chuẩn bị và sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn sẽ cần chuẩn bị nguyên liệu gồm phi lê cá điêu hồng, bacon hun khói, dưa kiệu, gừng, que xiên, giò sống, gia vị (đường, muối, hạt nêm), lá hương thảo khô và bột chiên giòn. Sau đó, tiến hành các bước chế biến như sau.

Mua đường mía giá tốt tại Kingfoodmart

Trước hết, bạn tiến hành thái phi lê cá thành những miếng mỏng để có thể cuộn sau này. Nếu bạn dùng bacon tươi, hãy áp chảo chúng trong 3 phút để thêm hương vị, tuy nhiên, bạn cũng có thể chọn bacon hun khói để tăng thêm độ ngon cho món ăn. Tiếp đó, bạn cắt sợi gừng và dưa kiệu để cuộn cùng phần nhân.

Chế biến

Bạn cho vào tô 100gr giò sống, thịt cá đã băm nhỏ, thịt ba rọi xông khói, 1 muỗng canh dưa kiệu băm nhỏ, 1 muỗng cà phê ớt băm, 1 muỗng canh lá hương thảo băm nhỏ rồi trộn đều hỗn hợp.

Mua ớt chất lượng tại Kingfoodmart

Trải phần cá phi lê lên thớt và phủ đều phần nhân dưới đó. Tiếp đó, bạn cho thêm sợi gừng và dưa kiệu lên trên và cuộn lại. Dùng que xiên để định hình phần cá đã cuộn để tránh bung cuộn. Cuối cùng, phủ phần bột chiên giòn lên phần cá và chiên cá trong 5 phút.

Cá diêu hồng cuộn củ kiệu Kingfoodmart

Thành phẩm

Thành phẩm của món cá diêu hồng cuộn củ kiệu là phần cá giòn, giữ được độ ngọt tự nhiên. Phần nhân đậm đà ngọt thịt hòa cùng độ giòn và chua nhẹ của củ kiệu, vị thơm của bacon, tất cả đã hòa quyện lại tạo nên một món ăn hấp dẫn cho ngày Tết. Bạn có thể thưởng thức món ăn này cùng tương ớt, tương cà hoặc sốt mayonnaise.

Mua tương ớt giá tốt tại Kingfoodmart

Đặc biệt, món ăn này còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cả gia đình. Chỉ trong 100g cá diêu hồng đã chứa đến 26g protein và 128 calo. Ngoài ra, trong cá diêu hồng còn có lượng vitamin và một số dưỡng chất khác cần thiết cho cơ thể con người, giúp xương luôn chắc khỏe và giảm lượng cholesterol trong máu.

Món cá diêu hồng cuộn củ kiệu nóng hổi, thơm lừng thật hấp dẫn, nhanh chân vào bếp trổ tài ngay cho gia đình cùng thưởng thức thôi nào!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác