Đậm đà bữa cơm gia đình với món cá mối kho tiêu

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Đậm đà bữa cơm gia đình với món cá mối kho tiêu

    Cá mối kho tiêu là món ăn mang hương vị truyền thống của người Việt. Với hương vị đậm đà, thơm ngon đặc trưng, cá mối kho tiêu từ lâu đã trở thành món ăn ngon được nhiều người ưa thích. Trong bài viết này, Kingfoodmart sẽ hướng dẫn bạn cách làm cá mối kho tiêu thơm ngon tròn vị cho bữa cơm gia đình.

Ca moi Kingfoodmart

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 500g cá mối

– 2 muỗng cà phê tỏi băm

– 1 muỗng cà phê hành tím, 1 củ hành tím cắt lát 

– Gia vị gồm có: 2 muỗng cà phê dầu ăn, nửa muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê nước màu, 2 muỗng cà phê hạt nêm, nửa muỗng canh đường, nửa muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê bột ngọt.

Bạn có thể tìm mua những nguyên liệu trên đây tại các chợ, siêu thị, cửa hàng tạp hóa. Hoặc có thể ghé Kingfoodmart, tại đây chúng tôi có:

Các loại gia vị chất lượng

Tỏi Lý Sơn băm sẵn

2. Cách làm cá mối kho tiêu

Đầu tiên, hãy làm sạch cá mối bằng cách vẩy, cắt bỏ vây và mang, cắt dọc bụng để bỏ ruột và các đường chỉ máu. Rửa cá cho thật sạch với muối và nước, sau đó để ráo. Xếp cá vào nồi đất và trộn với tỏi băm, hành tím băm, hạt nêm, muối, đường, tiêu, nước màu và nước mắm. Để cá thấm gia vị trong ít nhất 15 phút. Thời gian ướp có thể tăng lên tới 1 tiếng để cá thấm đều các gia vị. Lưu ý, việc ướp gia vị có thể tùy thuộc vào khẩu vị của bản thân và gia đình bạn mà gia giảm, công thức trên đây chỉ là để tham khảo.

Bắc nồi cá lên bếp, cho nước lọc vào và xâm xấp mặt cá. Kho với lửa vừa trong 15 phút, sau đó để nhỏ lửa và kho tiếp 10 phút cho nước sệt lại. Khi kho cá xong, bạn có thể cho thêm chút nước cho nồi cá sánh lại và đậm vị hơn. Phi hành tím cắt lát cho vàng giòn, sau đó vớt ra để riêng. Cuối cùng, cho hành tím cắt phi vào trong nồi cá, rắc thêm tiêu xay và bột ngọt để gia vị thấm đều vào cá.

Ca moi kho tieu Kingfoodmart

Với những nguyên liệu dễ tìm và cách làm đơn giản, món cá mối kho tiêu là một món ăn truyền thống đậm đà, thơm ngon và rất hợp với khẩu vị của người Việt. Chúc bạn thành công với công thức này để chiêu đãi gia đình, bạn bè nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác