Cách Làm Món Cà Tím Xào Chao Tại Nhà

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Cách Làm Món Cà Tím Xào Chao Tại Nhà

    Mách bạn cách làm món cà tím xào chao đổi vị mâm cơm ngày rằm. Món cà tím xào chao không chỉ chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu mà còn mang hương vị thơm ngon, từ đó làm cho mâm cơm ngày rằm thêm phong phú và hấp dẫn. Chỉ trong 10 phút chuẩn bị và 10 phút chế biến, bạn có thể tạo ra một món ăn ngon lành cho gia đình. Dưới đây là công thức chi tiết để bạn làm cà tím xào chao hấp dẫn.

1.  Chuẩn bị nguyên liệu

Chúng ta cần có 2 trái cà tím, 15g chao, 1 nhánh hành lá,  1 tép tỏi. Về gia vị chúng ta cần chuẩn bị dầu ăn, bột ngọt. Đây là một món ăn khá đơn giản, nguyên liệu cũng khá ít và dễ dàng tìm thấy để mua nên sẽ dễ dàng cho khâu chuẩn bị nguyên liệu.

Mẹo hay: Để mua được cà tím non tươi, bạn nên chọn những trái có vỏ bóng, màu sắc đồng nhất và vỏ liền kề. Ngoài ra, hãy chọn chao từ các cửa hàng uy tín, sử dụng hũ sành hoặc hũ thủy tinh có nắp kín, ngâm chao trong rượu có nồng độ thấp.

Mua cà tím tại đây

Mua chao tại đây

2.  Sơ chế nguyên liệu và xào cà tím cùng chao

Để sơ chế nguyên liệu chúng ta cần rửa sạch cà tím, bỏ cuống và cắt thành 3 khúc, sau đó mỗi khúc cắt thành 4 phần theo chiều dài. Tiếp đến là rửa sạch hành lá và cắt thành đoạn nhỏ. Bóc vỏ tỏi, rửa sạch và băm nhuyễn. Cuối cùng là cho chao và 1/2 muỗng cà phê bột ngọt vào chén, dằm nhuyễn chao và trộn đều.

Sau đó đun nóng chảo và thêm 2 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu sôi, thêm tỏi băm vào chảo và phi thơm tỏi. Tiếp theo, thêm chao vào chảo và xào chung khoảng 1-2 phút. Sau đó, cho cà tím vào chảo và đảo đều trong khoảng 5 phút. Sau khi đó, cho 1/2 chén nước vào chảo và nêm gia vị tùy theo khẩu vị.. Rắc hành lá lên trên và tắt bếp. Đậy nắp và dọn món ra dĩa.

Mua cà tím tại đây

Mua chao tại đây

3.  Thưởng thức

Món cà tím xào chao với màu sắc bắt mắt, hương thơm quyến rũ và hương vị đậm đà, thơm ngon sẽ là điểm nhấn cho mâm cơm ngày rằm. Bạn có thể kết hợp món này với cơm trắng, gà luộc, xôi gấc đều được và bạn sẽ có thể thưởng thức một bữa trưa hoàn hảo.

Món ăn này không quá phổ biến vì chao là đặc sản ở một số địa phương. Tuy nhiên, nếu đã thử qua một lần rồi thì sẽ khó có thể quên được cái hương vị đặc biệt và đậm đà của món ăn này và sẽ muốn có nhiều lần nữa để có thể ăn.
Mua cà tím tại đây

Mua chao tại đây

Vậy là bạn đã biết cách làm món cà tím xào chao thơm ngon rồi. Hãy nhanh chóng vào bếp và làm món ăn độc đáo, hấp dẫn này để cùng gia đình thưởng thức.. Hãy nhớ thêm công thức này vào danh sách mua sắm của bạn để có một mâm cơm ngon miệng và phong phú ngay trong ngày rằm.

Dịp [ngày lễ] sắp đến rồi, để đảm bảo rằng những khoảnh khắc đó sẽ thật sự đặc biệt và chỉn chu, hãy để Kingfoodmart hỗ trợ bạn! Hãy đặt hàng Kingfoodmart thông qua ứng dụng OneLife với những ưu đãi cực kì hấp dẫn. Đặt hàng ngay bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác