Lá tía tô – Khắc tinh của mụn cóc

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Lá tía tô – Khắc tinh của mụn cóc

    Mụn cóc là bệnh phổ biến, lành tính ở người. Tuy không gây nguy hiểm đến cho sức khỏe, nhưng nó lại làm mất thẩm mỹ, khiến nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ phải lo lắng, tự ti. Trong bài viết dưới đây, Kingfoodmart sẽ hướng dẫn bạn làm thế nào để dùng lá tía tô – khắc tinh của mụn cóc để chữa trị dứt căn bệnh này.

La tia to Kingfoodmart

1. Công dụng của lá tía tô

Là loại cây thân thảo có chiều cao tầm 0,5 – 1 m. Toàn thân có lông. Lá tía tô có lông nhám, mép khía răng, mọc đối xứng. Mặt dưới thường có màu tím, đôi khi cả hai mặt đều có màu tím, xanh lục hoặc nâu. Cây tía tô ngoài công dụng làm nguyên liệu chế biến còn được dân gian sử dụng như bài thuốc quý giúp điều trị nhiều bệnh như mụn cóc, tê thấp, trừ đờm, ho,… 

Cây tía tô có giá trị sử dụng cao, vì vậy, được trồng phổ biến ở khắp mọi nơi, trải dài từ Ấn Độ sang Đông Nam Á. Trong lá tía tô: Chứa 0,2% tinh dầu với các thành phần chính như aldehyde, xeton, hydrocarbon, furan,… có tác dụng ngăn chặn quá trình sản xuất histamin và giảm Cytokine, hạn chế xảy ra vấn đề viêm, mụn và dị ứng ở cơ thể.

Trị mụn cóc hiệu quả với lá tía tô

2. Cách trị mụn cóc bằng lá tía tô

Rất đơn giản, ta chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu từ 5-10 lá tía tô. Một vài dụng cụ cơ bản như: vải hoặc băng keo.

Cách trị mụn cóc bằng lá tía tô được thực hiện như sau: Đầu tiên, bạn rửa sạch mặt, sau đó giã nát lá và cuống tía tô. Tiếp theo, đắp một lượng lá tía tô đã được giã nát lên vùng da bị mụn cóc. Nhẹ nhàng xoa bóp để lá tía tô được bám đều lên da. Cuối cùng, dùng vải hoặc băng keo cố định phần được đắp lại. 

Lưu ý: Nên đắp vào buổi tối để tránh làm xô lệch vị trí đắp và nên thực hiện liên tục trong vòng vài tuần để đạt hiệu quả tốt nhất. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng lá tía tô để làm nước hoa quả, thêm vào dầu gội hoặc dùng như mặt nạ để làm sạch và chăm sóc da mặt bằng phương pháp tự nhiên. Tuy nhiên, nếu bạn có một làn da nhạy cảm hoặc dễ kích ứng, nên cẩn trọng hỏi thăm ý kiến bác sĩ da liễu, chuyên gia trước khi áp dụng phương pháp này nhé! 

La tia to Kingfoodmart

Vậy là Kingfoodmart đã chia sẻ đến bạn cách trị mụn cóc bằng lá tía tô đơn giản, có thể tự thực hiện tại nhà. Chỉ cần kiên trì thực hiện phương pháp này, các mụn sẽ dần teo lại và từ từ mất hẳn. Đồng thời, bạn cũng cần lưu ý những khuyến nghị về phương pháp chăm sóc da tự nhiên, nếu như bản thân có một làn da nhạy cảm bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác