Hiểu đúng về sữa ít đường

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Hiểu đúng về sữa ít đường

    Sữa ít đường là một dạng sữa được sử dụng khá phổ biến trên thị trường. Điểm đặc biệt của sữa này là đã được điều chỉnh lượng đường để mang lại hương vị ngọt nhẹ hơn so với sữa nguyên chất. Tuy nhiên, bạn có thể tự đặt câu hỏi liệu sữa ít đường có thực sự tốt cho sức khỏe hay không?

1. Sữa ít đường là gì?

Sữa ít đường là một trong ba dạng sữa được phân loại trên thị trường, bao gồm: sữa nguyên chất, sữa ít đường và sữa có đường. Sữa nguyên chất là sữa hoàn toàn không thêm bất kỳ chất nào vào trong sữa, thường có vị béo ngậy và nhạt. Trong khi đó, sữa ít đường là loại sữa đã được thêm một lượng đường có thể gấp 1,5 lần so với sữa nguyên chất, mang đến vị ngọt nhẹ.

Mua sữa ít đường tại đây

2. Sữa ít đường có tốt không?

Sữa ít đường vẫn đáng giá để cân nhắc sử dụng trong chế độ ăn uống hàng ngày. Nếu bạn đã quen sử dụng các loại sữa có đường, thì việc chuyển sang sữa ít đường có thể giúp bạn giảm lượng đường và calo tiêu thụ.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo lượng đường tự do tiêu thụ trong một ngày nên thấp hơn 10% lượng calo tiêu thụ trong một ngày, tốt hơn nữa là nên dưới 5%. Việc tiêu thụ quá nhiều sản phẩm có đường tự do có thể tăng nguy cơ thừa cân, béo phì, gây rối chuyển hóa, cản trở hấp thu các chất dinh dưỡng cần thiết và có thể liên quan đến một số bệnh ung thư đường tiêu hoá.

Mua sữa ít đường tại đây

3. Cách lựa chọn sữa phù hợp

Sữa là một trong những thực phẩm được khuyến nghị sử dụng, đặc biệt là đối với trẻ em. Dưới đây là một số lưu ý để lựa chọn sữa phù hợp cho từng đối tượng:

  • Đối với trẻ em, phụ nữ mang thai và cho con bú, nên lựa chọn sữa nguyên kem để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng. Nếu trẻ không quen vị nguyên chất, có thể chọn sữa ít đường.
  • Đối với trẻ thừa cân, người có nguy cơ thừa cân hoặc bệnh lý tim mạch, nên chọn sữa tách béo và không thêm đường để hạn chế tăng cân và ảnh hưởng tới hệ tim mạch.

Việc đọc kỹ thành phần trên bao bì cũng rất quan trọng để chọn được sữa phù hợp và hạn chế sử dụng quá nhiều sữa trong một ngày, để tránh tình trạng tăng cân và các vấn đề sức khỏe khác.

Mua sữa ít đường tại đây

Tóm lại, sữa ít đường vẫn đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể và là một lựa chọn thay thế cho các loại sữa có đường. Tuy nhiên, nếu có thể, nên chọn sữa nguyên chất không đường để tối ưu hóa lượng đường tự do và calo tiêu thụ. Lựa chọn sữa phù hợp cùng với việc duy trì lối sống và chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn duy trì sức khỏe tốt và cân nhắc tốt hơn.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác