Những món ăn ngon vào dịp cúng Rằm tháng 7

Home » Món ngon » Món ngon mỗi ngày » Những món ăn ngon vào dịp cúng Rằm tháng 7

    Rằm tháng 7 là một ngày lễ quan trọng trong năm, đặc biệt với các bà nội trợ. Rằm tháng 7 có rất nhiều món ăn phù hợp với thuần phong mỹ tục. Dưới đây là một số món mặn để chuẩn bị cho mâm cúng rằm tháng 7 vừa dễ chuẩn bị lại rất hợp khẩu vị của mọi người.

1.Xôi đỗ xanh

Xôi đỗ xanh là một món ăn đơn giản với gạo nếp cái hoa vàng kết hợp với đậu xanh ngâm kỹ lưỡng. Thành phẩm sẽ cho ra lò những đĩa xôi đỗ xanh có màu vàng ươm, vị bùi bùi, thơm và béo. Đây là một món ăn vô cùng quen thuộc đối với người dân Việt Nam vào những dịp cúng lễ.

Cái khó của việc làm xôi đỗ xanh chỉ là công đoạn chuẩn bị cần nhiều thời gian nhưng cũng không mất quá nhiều công sức. Chúng ta cần ngâm đỗ trước một đêm và  sau đó cho đỗ vào nồi đun ở lửa nhỏ để cho đỗ mềm ra. Cuối cùng là xếp lớp xôi và đỗ xanh vào nồi rồi đậy nắp để hông nữa là chúng ta đã có thể hoàn thành món xôi đỗ xanh rồi.

Mua đỗ xanh tại đâu

Mua gạo nếp tại đây

2.Gà luộc

Không biết xuất hiện từ bao giờ nhưng gà luộc đã là một món ăn mang tính biểu tưởng của người dân Việt Nam trong các dịp lễ cúng. Ở nhiều nơi gà trước khi luộc còn được định hình theo những hình dáng đặc biệt đẹp mắt như 1 nét văn hóa của dòng họ nói chung hay các gia đình nói riêng.

Khi lựa gà người ta sẽ chọn những con gà trống có mào thật đỏ, thật to với mong muốn con gà sau khi luộc sẽ có được vẻ oai vệ với chiếc mào lớn trên đầu. Chỉ mất khoảng 40 phút để có món gà luộc nóng hổi, thơm ngon với lớp da giòn và thịt ngọt vừa chín tới. Món này có thể ăn kèm với nước chấm chua ngọt để tăng thêm hương vị.

Mua gà tại đây

3.Giò lụa

Món giò lụa chắc chắn đã quá quen thuộc với ẩm thực Việt Nam. Mặc dù được xuất hiện sau này nhưng với mùi vị thơm ngon lại dễ dàng có thể tìm mua nên nó đã trở thành một trong những món ăn quen thuộc không chỉ trong các bữa ăn mà còn trong mâm cúng của người dân Việt Nam.

Muốn có được 1 khúc giò lụa ngon và chuẩn vị thì khâu chọn nguyên liệu phải được trau chuốt thật cẩn thận. Người ta sẽ chọn những miếng thịt đùi heo thật săn chắc và mỡ heo thì không được quá mềm. Giò lụa có độ dai mềm vừa phải và thơm ngon. Có thể ăn kèm với nước mắm để có vị đậm đà.

Mua giò lụa tại đây

Ngoài những món ăn ở trên, chúng ta còn có thể kể đến một số món tiêu biểu như chả giò tôm bắp hay miến măng gà. Cả 2 đều là những món ăn quen thuộc trong mâm cúng rằm tháng 7. Với vỏ ngoài giòn rụm của chả giò tôm bắp và sợi miến dai dai của miến măng gà sẽ là những lựa chọn khó có thể bỏ qua cho các bà nội trợ cho mâm cúng rằm tháng 7.

Ngày lễ sắp đến rồi, để đảm bảo rằng những khoảnh khắc đó sẽ thật sự đặc biệt và chỉn chu, hãy để Kingfoodmart hỗ trợ bạn! Hãy đặt hàng Kingfoodmart thông qua ứng dụng OneLife với những ưu đãi cực kì hấp dẫn. Đặt hàng ngay bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác