Bánh Trung thu nhân dừa hành jambon – món ngon lạ miệng cho đêm trăng rằm

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Bánh Trung thu nhân dừa hành jambon – món ngon lạ miệng cho đêm trăng rằm

    Bánh Trung thu nhân dừa hành jambon là một dòng bánh Trung thu mới lạ. Cách làm món bánh này cũng rất đơn giản, cùng với sự kết hợp hài hòa giữa các loại nguyên liệu, đảm bảo sẽ biến dịp lễ Trung thu năm nay của gia đình bạn thêm phần mới mẻ hơn. Sau đây là công thức làm bánh Trung thu nhân dừa hành jambon do Kingfoodmart chia sẻ, cùng bắt tay vào làm thử bạn nhé!

Banh Trung thu Kingfoodmart

1. Nguyên liệu làm bánh trung thu nhân dừa hành jambon

– 160g bột mì 

– 200g dừa bào sợi, 60g hành lá, 70g hạt điều, 20g mè trắng, 30g chà bông xá xíu Đài Loan 

– Gia vị: Đường, dầu ăn, rượu trắng, bột bánh dẻo, nước đường bánh nướng/ mật ong, baking soda, sữa bột, bột sư tử, bơ đậu phộng,…

Mua bột mì làm bánh trung thu tại đây

Tìm mua các loại gia vị làm bánh trung thu tại đây

Ngoài ra bạn còn cần chuẩn bị dụng cụ chế biến như: Bát, đũa, nồi, màng bọc thực phẩm, khuôn bánh trung thu, khay, lò nướng.

Một mẹo hay để có thể làm ra món bánh trung thu nhân dừa hành jambon thành công đó là: Việc chọn loại bột làm bánh trung thu thích hợp sẽ giúp bạn làm ra được món bánh vừa chuẩn vừa thơm ngon. Đối với bánh nướng, bạn nên chọn bột mì, bột mì đa dụng, bột bánh ngọt hoặc các sản phẩm bột bánh trung thu pha sẵn. Còn nếu mục tiêu của bạn là bánh trung thu dẻo thì nên cân nhắc đến loại bột bánh dẻo truyền thống, bột bánh dẻo Sanh Ký, bột bánh dẻo sên nhân.

2. Cách làm bánh trung thu nhân dừa hành jambon

Đầu tiên, ta cần sơ chế dừa bào sợi. Trộn dừa bào sợi với 60g đường và ướp trong 40 phút rồi cho lên bếp sên ở lửa vừa. Cần đảo đều tay để tránh dừa bị cháy, đến khi dừa ráo và hơi trong thì tắt bếp. Để dừa nguội ở nhiệt độ thường. Tiếp theo, ta cần phải sơ chế các loại nguyên liệu khác như hành lá làm mỡ hành, rang hạt điều, rang vàng mè trắng. Sau đó cho mỡ hành vào dừa, trộn đều rồi lần lượt cho hạt điều, mè rang và chà bông xá xíu, sau đó tiếp tục trộn.

Bước kế tiếp, ta trộn phần nhân bằng cách hòa trộn các loại nguyên liệu đều với nhau, trộn liên tục đến khi có được kết cấu ráo, mềm và dẻo như ý muốn. Chia nhân thành từng viên nhỏ, vo tròn lại rồi bọc kín bằng màng bọc thực phẩm trong khi chờ làm vỏ bánh. Làm vỏ bánh bằng cách trộn các loại bột mì, bột bánh dẻo theo định lượng vừa phải sau cho ra hỗn hợp vừa mịn vừa kết dính thành khối. Lưu ý không nên nhồi bột quá kĩ nhằm tránh tình trạng bột bị chai. Sau khi bột nghỉ, ta tạo hình bánh trung thu bằng cách cho phần nhân bánh vào trong vỏ rồi nặn trong khuôn. Cuối cùng, xếp bánh lên khay, nướng 3 lần cho đến khi bánh chín là hoàn thành. 

Banh Trung thu Kingfoodmart

Bánh trung thu nhân dừa hành jambon ăn lạ miệng khi cắn vào sẽ cảm nhận được vị mặn, ngọt vừa của hành phi, dai dai sần sật của sợi dừa, cái thơm bùi của hạt điều kết hợp cùng sự đậm đà của chà bông xá xíu. Đây là một món bánh mặn, thích hợp cho những người ưa thích loại bánh Trung thu mặn như thập cẩm. Cách chế biến bánh trung thu nhân dừa hành jambon chỉ đơn giản như vậy thôi, hy vọng với cách làm này, bạn có thể biến đêm trăng rằm của gia đình mình trở nên mới mẻ hơn bao giờ hết.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác