“Team thập cẩm” và “team đậu xanh”, bạn thuộc team nào?

Home » Trung Thu » “Team thập cẩm” và “team đậu xanh”, bạn thuộc team nào?

    Cuộc chiến không hồi kết giữa “team thập cẩm” và “team đậu xanh” đã trở thành một hiện tượng không thể thiếu trong các cuộc tranh cãi về bánh Trung thu. Không biết từ bao giờ mà đây đã dần trở thành một nét biểu tượng không thể thiếu của cộng đồng mạng mỗi dịp Tết Trung thu về. Vậy thì lý do để cộng đồng mạng chia thành hai phe là gì? Cùng Kingfoodmart tìm hiểu thêm ở bài viết dưới đây nhé!

Banh dau xanh Kingfoodmart

1. Vì sao chọn bánh Trung thu nhân đậu xanh?

Mỗi người đều có một khẩu vị và lý do riêng khi lựa chọn cho mình loại nhân bánh Trung thu yêu thích. Tuy nhiên số đông thường chia ra thành hai phe đậu xanh và thập cẩm, cũng là hai loại nhân bánh Trung thu cơ bản, phổ biến nhất. 

Đối với team nhân đậu xanh, nhiều người lựa chọn loại nhân bánh này vì sự đơn giản của nó. Họ cho rằng vị của bánh Trung Thu nhân thập cẩm luôn có mùi ngai ngái, và đã có trường hợp họ đã thử nhưng không thể thích được. Ngoài ra, nhiều người còn đặt dấu hỏi vì sao bánh ngọt lại có nhân thập cẩm mặn, một sự kết hợp rất kỳ lạ khiến họ không quen khi lựa chọn thưởng thức. Trong khi ăn bánh đậu xanh nếu quá ngọt có thể dùng thêm trà để trung hòa hương vị.

Mua trà ô long dùng cùng bánh Trung thu

Mua trà xanh dùng cùng bánh Trung thu

2. Vì sao chọn bánh Trung thu nhân thập cẩm?

Đối với team nhân thập cẩm, họ cũng không phải dạng vừa khi đưa ra những luận điểm đầy đanh thép hòng phản bác lại team đậu xanh. Họ cho rằng nhân thập cẩm mới là loại truyền thống mà ông bà ta ăn từ trước kia và chúng ta nên duy trì nét truyền thống đặc trưng đó. Đồng thời, họ cho rằng sự hòa quyện của nhiều hương vị khác nhau trong loại nhân này mới là thứ tạo nên nét đặc trưng cho bánh Trung thu. 

Nhiều người thuộc team nhân thập cẩm cũng cho rằng nhân thập cẩm có độ ngọt, mặn vừa phải trong một cái bánh. Trong khi họ cho rằng nhân bánh đậu xanh quá ngọt, cộng với vị ngọt sẵn có từ vỏ bánh tạo nên độ ngọt gắt gấp đôi cho cả cái bánh, ăn rất dễ ngấy. Team nhân thập cẩm cũng có ý kiến rằng họ đã cố gắng ăn bánh nhân đậu xanh nhưng không thể yêu thích. 

Banh thap cam Kingfoodmart

Dù cho lựa chọn loại bánh Trung thu nào thì vẫn không thể phủ nhận được biểu tượng của bánh Trung thu vào mỗi dịp Trăng rằm tháng 8. Vậy còn bạn thì sao, “team thập cẩm” và “team đậu xanh”, bạn thuộc team nào?

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác