4 cách giảm cơn thèm ăn, giảm cân lành mạnh

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » 4 cách giảm cơn thèm ăn, giảm cân lành mạnh

    Để giảm cân hiệu quả, bạn cần nhớ một bí kíp đơn giản đó là: mỗi ngày, lượng calo bạn nạp vào phải nhỏ hơn lượng calo tiêu hao. Tuy nhiên, có nhiều người áp dụng chế độ ăn kiêng chưa đúng cách khiến cơ thể luôn trong tình trạng đói, thậm chí thèm ăn liên tục. Dưới đây là 4 gợi ý giúp bạn có thể hạn chế chế cảm giác thèm ăn và giảm cân một cách lành mạnh, khỏe khoắn.

1. Giảm cân nhờ tăng cường nhóm thực phẩm giàu chất xơ 

Chất xơ đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe, hỗ trợ tiêu hóa và tạo cảm giác no lâu. Đối với người đang giảm cân, đây là lựa chọn lý tưởng trong thực đơn mỗi ngày, giúp kiểm soát cơn thèm ăn vặt. 

Bạn có thể bổ sung chất xơ cho cơ thể thông qua nguồn thực phẩm dồi dào, dễ kiếm như rau xanh, hoa quả tươi và ngũ cốc nguyên hạt chẳng hạn: bông cải xanh, rau chân vịt, cải bó xôi, lê, táo, chuối, gạo lứt, yến mạch…

Chọn lê tăng cường chất xơ tại đây

Thực phẩm giàu chất xơ Kingfoodmart
Thực phẩm giàu protein Kingfoodmart

2. Giảm cân, giảm thèm ăn khi cung cấp đầy đủ protein

Bên cạnh chất xơ, protein cũng là một nhân tố quan trọng trong quá trình giảm cân và ngăn ngừa cơn đói. Đồng thời, không chỉ giúp bạn no lâu hơn sau mỗi bữa ăn, protein còn có nhiều tác dụng như tránh bị mất cơ khi giảm cân, tăng cường miễn dịch, ổn định huyết áp…và giúp cơ thể luôn tràn đầy năng lượng. 

Để tăng cường lượng protein trong chế độ ăn uống, bạn có thể lựa chọn thêm các loại thực phẩm như thịt đỏ, gia cầm, đậu, cá, sữa hoặc các sản phẩm từ sữa. 

Mua thăn bò chế biến các món ngon và giàu protein

3. Giảm thèm ăn, giúp no lâu nhờ thực phẩm giàu chất béo Omega-3

Thực phẩm giàu chất béo Omega-3 là một trong những nhân tố quan trọng giúp tăng cảm giác no lâu đồng thời giảm cơn thèm ăn một cách hiệu quả. Điều này rất hữu ích trong việc kiểm soát lượng calo tiêu thụ hằng ngày và hỗ trợ quá trình giảm cân.

Bạn có thể tăng cường lượng chất béo lành mạnh Omega-3 trong chế độ ăn uống bằng cách ăn cá hồi, cá thu, tôm thẻ, hạt hạnh nhân, hạt chia và dầu cá…Bên cạnh hạn chế cảm giác thèm ăn không cần thiết, Omega-3 còn mang đến nhiều tác dụng tích cực tới sức khỏe như tốt cho sức khỏe tim mạch, giảm đau khớp, ngăn ngừa đột quỵ…

Mua tôm thẻ tươi ngon để bổ sung Omega-3 tự nhiên

Thực phẩm giàu Omega 3 tại Kingfoodmart
Uống đủ nước - Kingfoodmart

4. Giảm cảm giác thèm ăn nhờ uống đủ nước

Một trong những biện pháp hữu hiệu vừa tốt cho sức khỏe vừa dễ thực hiện và tiết kiệm chi phí khi giảm cân đó chính là ưu tiên uống nhiều nước trước bữa ăn. Nhờ vậy, bạn có thể dễ dàng làm dịu cơn đói và xua tan cảm giác thèm ăn.  

Thay vì tìm đến đồ ăn ngay khi đói, bạn hãy uống một ly nước trước đó. Nước không có calo nhưng lại tạo cảm giác no nhanh chóng. Ngoài ra, uống đủ nước còn giúp cơ thể hoạt động tốt hơn, duy trì cân nặng ổn định và là thành tố quan trọng mang đến một làn da đẹp, tràn đầy sức sống. 

Uống nước gạo vừa giảm thèm ăn lại tăng chất xơ

Trên đây là 4 gợi ý về dinh dưỡng giúp bạn có thể giảm chứng thèm ăn trong quá trình giảm cân. Bạn hãy kết hợp với chế độ tập luyện hợp lý để có một vóc dáng mơ ước và thể trạng khỏe khoắn!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác