Lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ rau muống bạn nên biết

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ rau muống bạn nên biết

    Rau muống là một loại rau xanh chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bên cạnh đó, đây cũng là một loại nguyên liệu thân thuộc trong các bữa cơm gia đình Việt vì giá thành rẻ. Cùng Kingfood mart tìm hiểu thêm những lợi ích sức khỏe từ rau muống là gì và có thể dùng rau muống để chế biến thành các món ăn ngon nào nhé!

1. Rau muống

Rau muống là cây mọc bò, ở mặt nước hoặc trên cạn. Thân rỗng, dày, có rễ mắt, thường không có lông vào mùa nóng, và có lông vào mùa lạnh. Lá hình ba cạnh, đầu nhọn, đôi khi hẹp và dài. Hoa to, có màu trắng hay hồng tím, ống hoa tím nhạt, mọc từng 1-2 hoa trên một cuống. Quả nang tròn, đường kính 7-9 mm, chứa 4 hạt có lông màu hung, đường kính mỗi hạt khoảng 4 mm.

Ở Việt Nam, rau muống có hai loại trắng và tía, mỗi loại có đặc tính riêng. Cả hai loại đều có thể trồng trên cạn hoặc dưới nước. Thông thường thì người ta trồng rau muống trắng trên cạn; còn rau muống tía thường được trồng (hay mọc tự nhiên) dưới nước, nên tục gọi là rau muống đồng (hay rau muống ruộng).

Rau muong Kingfoodmart
Rau muong Kingfoodmart

2. Lợi ích sức khỏe từ rau muống

Rau muống chứa một lượng lớn vitamin A, C, các chất dinh dưỡng và đặc biệt là hàm lượng chất sắt dồi dào, đây cũng là loại thực phẩm được đánh giá cao trong việc ngăn ngừa và điều trị bệnh mãn tính. 

Một số lợi ích tiêu biểu từ rau muống như: giảm cholesterol, hỗ trợ điều trị thiếu máu, giúp giảm lượng đường huyết trong máu ngăn ngừa bệnh tiểu đường, bảo vệ sức khỏe tim mạch, điều trị bệnh vàng da và các vấn đề về gan, ngăn ngừa ung thư trị chứng khó tiêu và táo bón, cùng nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe khác.

3. Các món ngon từ rau muống

Các món ăn từ rau muống cũng rất phong phú và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bạn có thể chế biến rau muống bằng cách luộc, nấu xào hoặc làm canh. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng rau muống để trộn gỏi hoặc làm nguyên liệu trong các món ăn ngon khác.

Trong các bữa cơm của gia đình người Việt, không thể thiếu một bát canh rau muống ấm bụng hoặc một đĩa rau muống xào tỏi thơm ngon. Đây được xem là hai trong những món ăn ngon quốc dân có thành phần là rau muống.

Mua rau muống để chế biến các món ăn ngon

Rau muống xào tỏi Lý Sơn thơm ngon

Rau muong Kingfoodmart

Tuy rau muống có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng đây không phải là liều thuốc trị bách bệnh. Bạn cần kết hợp việc ăn rau với một chế độ ăn hợp lý, đồng thời tích cực rèn luyện sức khỏe bằng những bài tập thể dục, thể thao hiệu quả. Có như vậy mới luôn giữ được cho bản thân một cơ thể khỏe mạnh.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác