Mật ong – vị thuốc tuyệt vời chữa trị chứng ho và viêm họng

Home » Mẹo vặt » Mật ong – vị thuốc tuyệt vời chữa trị chứng ho và viêm họng

    Mật ong từ xưa đến nay được biết đến là một phương pháp trị ho, viêm họng truyền thống được mọi người truyền tai nhau. Tuy nhiên ít ai biết được rằng mật ong còn có nhiều công dụng khác có lợi cho sức khỏe cơ thể. Trong bài viết dưới đây, cùng Kingfoodmart tìm hiểu xem mật ong là gì và nó có công dụng tuyệt vời như thế nào với sức đề kháng con người nhé!

Mat ong Kingfoodmart

1. Mật ong

Mật ong là một chất lỏng có vị ngọt được tạo ra từ mật hoa. Mật hoa sau khi được ong hút vào cơ thể sẽ được ong luyện sau đó cho ra kết quả là mật ong vẫn thường được mọi người sử dụng. Có khoảng 320 loại mật ong khác nhau về màu sắc, mùi và hương vị. 

Mật ong là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Có nhiều cách khác nhau để sử dụng mật ong, tùy thuộc vào mục đích.Trong mật ong có chứa nhiều khoáng chất và vitamin giúp tăng sức đề kháng cho người sử dụng. 

2. Mật ong giúp làm đẹp da

Một trong số những lợi ích tiêu biểu của việc sử dụng mật ong là làm đẹp da. Thành phần của mật ong có chứa các chất chống oxy hóa gồm vitamin C, chrysin, pinobanksin, pinocembrin, catalase,… và các loại vitamin khác mang đến tác dụng làm se khít lỗ chân lông, giúp tăng cường độ ẩm, trả lại cho bạn làn da căng mịn và trắng hồng tự nhiên.

Có thể kết hợp mật ong với một số loại thực phẩm khác như nước cốt chanh, gừng, nghệ, uống vào buổi sáng sớm hoặc có thể dùng mật ong để đắp mặt làm đẹp da.

Mat ong Kingfoodmart
Mat ong Kingfoodmart

3. Trị các chứng ho, viêm họng

Ngoài việc làm đẹp da, mật ong còn có tác dụng chữa viêm họng hiệu quả. Khi kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên khác như chanh, gừng, tỏi, mật ong không chỉ giúp làm dịu các triệu chứng ho và viêm họng mà còn chống lại các vi khuẩn gây bệnh. Mật ong còn giúp tăng cường sức đề kháng và chống lại các kích thích từ môi trường bên ngoài. 

Để chữa viêm họng bằng mật ong, có nhiều phương pháp khác nhau mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Một cách đơn giản là pha mật ong vào nước ấm và uống trong ngày. Bạn cũng có thể kết hợp mật ong với chanh tươi, gừng, tỏi hoặc giấm táo để làm dịu cổ họng, giảm triệu chứng viêm họng. Hoặc cũng có thể sử dụng mật ong cùng đông trùng hạ thảo để điều trị ho và cải thiện sức khỏe hô hấp. 

Mua chanh tươi uống cùng mật ong tại đây

Mua tỏi uống cùng mật ong tại đây

Để đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên chọn lựa chọn loại mật ong tự nhiên và nguyên chất. Bạn cũng nên lưu ý rằng trong mật ong có chứa nhiều đường, vậy nên chỉ sử dụng một lượng hợp lý để tránh việc gia tăng lượng đường trong máu. Những người có vấn đề về đường huyết nên hạn chế sử dụng mật ong.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác