5 loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C ngoài cam có thể bạn chưa biết

Home » Món ngon » 5 loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C ngoài cam có thể bạn chưa biết

    Vitamin C, hay còn được gọi là axit ascorbic, là một chất dinh dưỡng quan trọng được nhiều người biết đến. Nam giới cần khoảng 90mg vitamin C mỗi ngày và phụ nữ cần 75mg. Trung bình trong mỗi quả cam có chứa 70mg vitamin C và nhiều người lựa chọn bổ sung vitamin C bằng loại quả này, tuy nhiên ngoài cam vẫn có nhiều thực phẩm khác chứa nhiều vitamin C mà ít ai biết đến. Dưới đây là 5 loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C ngoài cam có thể bạn chưa biết, cùng tìm hiểu xem chúng là gì nhé!

Ot chuong Kingfoodmart

1. Ớt chuông đỏ

Ớt chuông có thành phần chất dinh dưỡng khá giàu gồm: vitamin A, vitamin C và các chất dinh dưỡng khác. Trong mỗi ½ chén ớt chuông có chứa 95mg vitamin C. 

Ớt chuông có thể được ăn trực tiếp hoặc ăn kèm trong món salad, trứng chiên, các món nướng kèm ớt chuông để đỡ ngấy.

Bổ sung vitamin C với ớt chuông đỏ

2. Quả kiwi

Bên cạnh cam, kiwi là một loại quả thường được mọi người biết đến là có chứa nhiều vitamin C. Trong mỗi quả kiwi cỡ trung bình có chứa khoảng 70mg vitamin C cùng nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng khác.

Kiwi là loại trái cây có thể ăn trực tiếp ngay sau khi rửa, hoặc có thể dùng để chế biến thành các món tráng miệng thơm ngon như mứt kiwi, chè kiwi, kem, thạch kiwi lạ miệng,…

Bổ sung vitamin C với kiwi

Kiwi Kingfoodmart
Dau tay Kingfoodmart

3. Dâu tây

Dâu tây là một loại trái cây phổ biến chứa hàm lượng cao các vitamin, chất chống oxy hóa và các thành phần dinh dưỡng quan trọng khác. Trong mỗi cốc dâu tây có chứa 85mg vitamin C cùng một ít lượng calo và nhiều chất xơ. 

Giống như nhiều loại trái cây khác, dâu tây có thể được ăn trực tiếp hoặc chế biến thành các món tráng miệng, nguyên liệu để làm bánh. Tuy nhiên, cần lưu ý lựa những quả dâu tây có màu sắc tươi thì hương vị sẽ ngon hơn

4. Bông cải xanh

Nhiều người cho rằng những loại thực phẩm có màu cam hoặc đỏ mới là thực phẩm có chứa nhiều vitamin C, tuy nhiên ít ai biết được rằng trong rau xanh, đặc biệt là bông cải xanh cũng có chứa lượng vitamin C nhiều không kém. 

Trong mỗi ½ chén bông cải xanh nấu chín có chứa khoảng 50mg vitamin C cùng nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể.

Bổ sung vitamin C với bông cải xanh

Bong cai xanh Kingfoodmart
Ca chua Kingfoodmart

5. Cà chua

Cuối cùng trong danh sách ngày hôm nay là quả cà chua. Đây là loại quả thường được sử dụng cho các thực đơn ăn kiêng và thực đơn làm đẹp. 

Trong mỗi quả cà chua cỡ trung bình có chứa khoảng 20mg vitamin C và chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe và làn da. Bổ sung cà chua hằng ngày cho một cơ thể khỏe mạnh và một làn da đẹp.

Bổ sung vitamin C với cà chua

Như vậy, Kingfoodmart đã giới thiệu đến bạn 5 loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin C ngoài cam mà có thể bạn chưa biết. Đừng quên bổ sung vitamin C hằng ngày để tăng sức đề kháng cho cơ thể bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác