Chế độ ăn uống tốt cho da bạn nên biết

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Chế độ ăn uống tốt cho da bạn nên biết

    Sở hữu làn da trẻ trung, khỏe mạnh và tràn đầy sức sống không chỉ làm đẹp cho ngoại hình mà còn giúp chúng ta tự tin hơn. Ngoài việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da và tuân theo một quy trình chăm sóc da phù hợp, một cách hiệu quả khác để chăm sóc làn da của chúng ta là thông qua một chế độ ăn uống lành mạnh. Các loại thực phẩm chúng ta ăn vào đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định sức khỏe và vẻ ngoài của làn da. Trong bài viết dưới đây, Kingfoodmart sẽ cùng bạn phân tích những chế độ ăn uống phù hợp giúp cho làn da của chúng ta luôn được khỏe mạnh.

Nuoc Kingfoodmart

1. Uống nhiều nước

Nước là một chất rất cần thiết cho sức khỏe tổng thể của chúng ta, bao gồm cả làn da. Nó giúp hydrat hóa cơ thể của chúng ta, làm giảm sự hình thành các nếp nhăn và làm mờ các nếp nhăn hiện có. Ngoài ra, nước giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng và loại bỏ độc tố khỏi da của chúng ta, làm cho da chúng ta trông đẹp, mịn màng, săn chắc hơn. Nên nạp vào cơ thể 6-8 ly nước mỗi ngày bao gồm cả nước có trong nước lọc, súp, nước trái cây, sữa và các loại đồ uống khác.

2. Kết hợp ăn uống thực phẩm giàu selenium

Selenium là một loại khoáng chất giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do, có thể gây ra các dấu hiệu lão hóa và tổn thương tế bào da. Một số loại thực phẩm giàu selen như quả hạch Brazil, nấm, tôm, thịt cừu, cá hồng, cá tuyết, cá bơn, cá ngừ, cá hồi, thịt bò, gà tây, hàu, cá mòi, cua và mì nguyên cám. Ăn nhiều những loại thực phẩm này sẽ giúp cho làn da chúng ta trở nên chắc khỏe, đẹp hơn.

Ăn thịt bò xay tốt cho da

Ăn thăn bò tốt cho da

Ăn tôm thẻ tốt cho da

Ăn tôm lột tốt cho da

Thuc pham Kingfoodmart
Trai cay Kingfoodmart

3. Các loại trái cây giàu chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa giúp làm chậm và ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do. Nó giúp điều chỉnh các dấu hiệu lão hóa của làn da, ngăn ngừa cháy nắng, giúp da tự phục hồi, làm sáng da và ngăn ngừa ung thư ở da.

Các loại trái cây như mâm xôi, việt quất, dâu tây, mận, cà chua, mơ, củ cải đường, bí, rau bina, khoai lang, đậu và atiso chứa nhiều chất chống oxy hóa và nên được bổ sung thường xuyên vào chế độ ăn uống của bạn.

Ăn cà chua tốt cho da

4. Bổ sung thực phẩm giàu CoQ10 

Coenzyme Q10 (CoQ10) là một chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào do các gốc tự do gây ra. Khi chúng ta già đi, việc sản xuất CoQ10 trong cơ thể chúng ta giảm đi, vậy nên việc bổ sung thực phẩm giàu CoQ10 là một việc làm cần thiết giúp cho da chắc khỏe.

Một số loại thực phẩm giàu CoQ10 có thể kể đến như thịt gà, thịt bò, đậu nành, bông cải xanh, đậu phộng, nội tạng động vật, cá có chứa axit béo thiết yếu,…

Ăn bông cải xanh tốt cho da

Ăn thịt gà tốt cho da

Thuc pham Kingfoodmart
Thuc pham Kingfoodmart

5. Lựa chọn thực phẩm giàu vitamin A

Vitamin A đóng một vai trò quan trọng trong việc phục hồi những tổn thương ở da. Nó giúp duy trì độ ẩm cho da, ngăn ngừa khô da và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. Ngoài ra, vitamin A còn làm săn chắc da, điều trị mụn trứng cá, chữa một số bệnh về da. Có thể nói, vitamin A là một chất dinh dưỡng có lợi nhất cho da.

Một số loại thực phẩm giàu vitamin A là gan động vật, cà rốt, cá ngừ, khoai lang, bí đỏ, lòng đỏ trứng, bông cải xanh, cà chua chín,…

Ăn cà rốt tốt cho da

Tóm lại, duy trì một chế độ ăn uống tốt như kết hợp các loại thực phẩm tốt cho da có thể mang lại những lợi ích đáng kể cho sức khỏe, vẻ ngoài của làn da chúng ta. Cùng với việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp, việc kết hợp các mẹo ăn kiêng này có thể mang lại làn da trẻ trung, khỏe mạnh và xinh đẹp.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác