4 loại thực phẩm tốt nhất nên ăn trước khi ngủ

Home » Mẹo vặt » 4 loại thực phẩm tốt nhất nên ăn trước khi ngủ

    Quả la hán là quả gì? Rối loạn giấc ngủ, mất ngủ nếu kéo dài sẽ dẫn đến mệt mỏi, đau đầu, thiếu tập trung, giảm năng suất làm việc và gia tăng nguy cơ mắc các bệnh lý nghiêm trọng như tim mạch gây nguy hiểm cho sức khỏe người. Tuy nhiên, có một số loại thực phẩm nếu chúng ta ăn trước khi ngủ sẽ giúp cơ thể dễ đi vào giấc ngủ hơn. Trong bài viết dưới đây, cùng Kingfoodmart tìm hiểu xem 4 loại thực phẩm tốt nhất nên ăn trước khi ngủ đó là gì nhé!

Hat hanh nhan Kingfoodmart

1. Hạt hạnh nhân

Hạnh nhân là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao bởi trong hạt có chứa nhiều chất xơ, vitamin E, vitamin nhóm B, canxi, protein, omega, chất béo, magiê, mangan và chất chống oxy hoá. Những chất dinh dưỡng này giúp cải thiện giấc ngủ và hạn chế các tác nhân gây nên các chứng bệnh cho cơ thể. 

Ngoài ra hạt hạnh nhân còn chứa nhiều lợi ích dinh dưỡng khác chẳng hạn như: là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tuyệt vời, hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu, làm giảm mức cholesterol tổng thể tốt cho tim mạch, hỗ trợ giảm cân.

2. Trà hoa cúc

Trà hoa cúc thường được biết đến bởi hương vị đặc trưng của nó, nhưng ít ai biết trà hoa cúc còn có tác dụng hạn chế các triệu chứng viêm và tăng cường sức đề kháng cho hệ miễn dịch của cơ thể. 

Trà hoa cúc có nhiều flavones, một lớp chất chống oxy hóa. Theo nghiên cứu, flavones có khả năng làm giảm huyết áp và mức cholesterol, là những dấu hiệu quan trọng của nguy cơ mắc bệnh tim của bạn. Ngoài ra trong trà hoa cúc cũng có chứa apigenin, giúp làm tăng cảm giác buồn ngủ và làm giảm chứng mất ngủ.

Tra hoa cuc Kingfoodmart
Kiwi Kingfoodmart

3. Kiwi

Kiwi là một loại trái cây có hàm lượng calo thấp, nó chứa nhiều chất dinh dưỡng và mang lại một số lợi ích cho sức khỏe. Trong kiwi có chứa serotonin, giúp điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Kiwi có thể được ăn trực tiếp hoặc bạn có thể chế biến thành các món tráng miệng như mứt kiwi, nước ép kiwi,… để thay đổi thường xuyên.

Mua kiwi tươi ngon tại đây

4. Nước ép cherry

Cherry vốn là một trong những loại quả giàu dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Cherry thường được ăn trực tiếp hoặc có thể chế biến thành nước ép. Nước ép cherry không chỉ ngon mà nó còn chứa đựng nhiều lợi ích sức khỏe.

Trong nước ép cherry có chứa nhiều melatonin giúp điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ. Uống một ly nước ép cherry trước khi ngủ sẽ làm cho giấc ngủ của bạn được sâu hơn, cải thiện giấc ngủ cho cơ thể hơn.

Nuoc ep cherry Kingfoodmart

Và đó là 4 loại thực phẩm tốt nhất nên ăn trước khi đi ngủ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên điều chỉnh chế độ dinh dưỡng trong bữa ăn hằng ngày, kết hợp với luyện tập thể dục thể thao điều độ để hạn chế chứng mất ngủ, giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác