Hướng dẫn làm Kim Chi Dưa Leo ngon và đơn giản tại nhà

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » Hướng dẫn làm Kim Chi Dưa Leo ngon và đơn giản tại nhà

    Nếu bạn là người yêu thích ẩm thực Hàn Quốc thì có lẽ đã quá quen thuộc với món kim chi cải thảo. Tuy nhiên, bạn nên biết đến một món kim chi khác cũng rất phổ biến tại Hàn Quốc. Hôm nay, Kingfoodmart sẽ giới thiệu đến bạn món kim chi dưa leo và cách làm đơn giản tại nhà.

1. Nguyên liệu để làm kim chi dưa leo

– 1 trái dưa chuột

– 100g hẹ

– 1 muỗng canh muối

– 1 muỗng cà phê hạt mè

– 2 muỗng canh ớt bột

– 1 muỗng canh giấm

– 1/2 muỗng canh đường

– 1/2 muỗng canh tỏi băm

– 1 muỗng cà phê dầu mè

– 1 muỗng canh nước mắm

Mua ngay dưa leo chất lượng tại đây >

2. Các bước thực hiện:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Hẹ cần được rửa sạch, bỏ phần rễ, cắt khúc dài 4cm. Nếu bạn thích vị cay hơn, hãy giữ lại phần củ hoặc có thể bỏ đi cũng được. 

– Dưa leo bỏ cuống, bổ đôi, cắt lát mỏng. Rắc muối vào dưa, bóp nhẹ và loại bỏ phần nhựa còn sót lại. Rửa sạch để ráo nước.

Bước 2: Trộn kim chi

Trộn đều dưa leo với giấm, đường, tỏi băm, nước mắm, dầu mè và ớt bột. Thêm hẹ vào và trộn đều. Để kim chi dưa leo vào ngăn mắt tủ lạnh trong khoảng 5 phút để các gia vị thấm đều.

Như vậy, bạn đã chế biến được món kim chi dưa leo giòn mát, chua chua và thơm ngon đặc trưng của ẩm thực Hàn Quốc. Đặc biệt, kim chi dưa leo giúp giảm cảm giác ngán khi bạn kết hợp với các món có độ béo cao như thịt nướng hay món chiên. Thưởng thức kim chi dưa leo kèm với cơm ấm, bạn sẽ cảm nhận sự hài hòa và hương vị đặc biệt mà món ăn này mang lại. 

Với khẩu vị ngon miệng và lợi ích cho sức khỏe, kim chi dưa leo là lựa chọn hoàn hảo cho mùa đông giá lạnh. Hãy thử chế biến món kim chi dưa leo này tại nhà và tận hưởng sự phong phú và hấp dẫn của ẩm thực Hàn Quốc.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác