Tự làm sữa rửa mặt tự nhiên từ dưa leo

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Tự làm sữa rửa mặt tự nhiên từ dưa leo

    Chị em ai cũng mong muốn sở hữu làn da mịn màng và trắng hồng. Tuy nhiên, không phải loại sữa rửa mặt nào cũng phù hợp với làn da của mọi người. Việc tự làm sữa rửa mặt tự nhiên tại nhà là giải pháp hoàn hảo đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả cao cho da. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách làm sữa rửa mặt tự nhiên với nguyên liệu dưa leo.

1. Tại sao nên tự làm sữa rửa mặt từ dưa leo? 

Sữa rửa mặt là sản phẩm làm đẹp quen thuộc với nhiều phụ nữ. Tuy nhiên, để tìm được sản phẩm phù hợp với da của mình không phải là điều dễ dàng. Nhiều trường hợp mua nhầm sản phẩm kém chất lượng, chị em thường dễ dàng gặp phải tác dụng phụ sau khi sử dụng mỹ phẩm. 

Vì vậy, tự làm sữa rửa mặt bằng dưa leo là một giải pháp đơn giản, an toàn và tiết kiệm chi phí. Thời gian để tự tay làm sữa rửa mặt này cũng không lâu mà còn mang lại hiệu quả cao.

2. Nguyên liệu cần chuẩn bị 

– 1/2 trái dưa leo

– 5 lá bạc hà

– Sữa chua không đường

Lựa chọn dưa leo chất lượng cũng quan trọng không kém trong các bước thực hiện >

3. Cách làm sữa rửa mặt từ dưa leo 

Bước 1: Lấy dưa leo rửa sạch, bỏ vỏ và cắt thành miếng nhỏ. Rửa sạch lá bạc hà và để ráo nước.

Bước 2: Cho dưa leo, lá bạc hà và sữa chua vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn cho tới khi tạo thành hỗn hợp kem mịn.

Bước 3: Làm ẩm da mặt với nước sạch, bôi hỗn hợp kem rửa mặt lên và massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm.

 Lưu ý:

– Sữa rửa mặt tự nhiên này chỉ phù hợp cho loại da thường – loại da cân bằng giữa lượng nước và lượng dầu, không quá khô hoặc quá nhờn.

– Dưa leo nên ngâm với nước muối loãng, rửa kỹ dưới vòi nước trước khi sử dụng để loại bỏ hóa chất.

Với khả năng làm sạch và kháng khuẩn xuất sắc của dưa chuột cùng sự thanh lọc da từ lá bạc hà và độ ẩm tự nhiên từ sữa chua, sữa rửa mặt dưa leo thực sự là một lựa chọn tuyệt vời cho làn da của bạn. Thử ngay và cảm nhận sự khác biệt trên làn da mịn màng của mình.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác