5 cách giúp bạn ngăn ngừa đau dạ dày kèm khó đi ngoài tại nhà

Home » Mẹo vặt » 5 cách giúp bạn ngăn ngừa đau dạ dày kèm khó đi ngoài tại nhà

    Bạn bị đau dạ dày kèm theo triệu chứng khó đi ngoài nhưng chưa có thời gian đến các cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám? Để Kingfoodmart mách bạn 5 cách giúp bạn ngăn ngừa đau dạ dày kèm khó đi ngoài tại nhà tạm thời nhé!

Nuoc Kingfoodmart

1. Uống đủ nước

Nước chiếm hàm lượng khá lớn trong cơ thể người, 60% cơ thể người là nước. Việc uống đủ nước sẽ giúp giảm các triệu chứng bệnh và mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. 

Uống đủ nước cũng giúp hạn chế nhiều triệu chứng có hại cho sức khỏe như: táo bón, làm mềm phân, đi ngoài dễ dàng hơn từ đó cải thiện phần nào triệu chứng khó tiêu, khó đi ngoài của cơ thể. Uống đủ nước cũng giúp cơ thể bài tiết mồ hôi khi hoạt động, giúp giải nhiệt cho cơ thể. Nói tóm lại, nước đóng vai trò quan trọng và mang lại nhiều lợi ích đến cho cơ thể người.

2. Tăng cường chất xơ trong thực phẩm

Chất xơ là một chất cần thiết cho cơ thể người, giúp phòng ngừa tiêu chảy và các triệu chứng rối loạn đường tiêu hóa do loạn khuẩn, khó tiêu. Việc bổ sung chất xơ sẽ giúp cho cơ thể dễ dàng đi ngoài hơn, hạn chế triệu chứng đau dạ dày

Loại thực phẩm có chứa nhiều chất xơ nhất là các loại rau củ, có thể kể đến như: bông cải xanh, cà rốt, chuối,…

Bổ sung chất xơ với bông cải xanh Đà Lạt

Bổ sung chất xơ với cà rốt Trường Phát

Bổ sung chất xơ với cà rốt PTFARM

Bổ sung chất xơ với chuối Haha

Bổ sung chất xơ với chuối Dole

Thuc pham Kingfoodmart
Thuc pham che bien Kingfoodmart

3. Hạn chế thực phẩm chế biến

Các thực phẩm chế biến sẵn thường là các tác nhân gây nên triệu chứng khó tiêu ở cơ thể người bởi kết cấu và thành phần của chúng. Bạn nên tránh ăn các loại thực phẩm được chế biến sẵn tại các cửa hàng như súp đặc, thức ăn nhanh, thức ăn nóng, các chất kích thích như hạt tiêu, ớt cay, nước chè đặc và ca cao. Ngoài ra, những chất kích thích có hại cho sức khỏe như rượu, cà phê và thuốc lá cũng nên được hạn chế.

4. Duy trì đi ngoài (đi đại tiện) đều đặn

Nghe có vẻ đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể duy trì việc đi ngoài đều đặn, đúng giờ bởi việc này còn ảnh hưởng bởi nhiều tác nhân khác nhau trong đó quan trọng nhất là thực phẩm khi nạp vào cơ thể. Việc duy trì thói quen đi ngoài đúng giờ, đều đặn cũng giúp tạo cho cơ thể quen với cơ chế sinh học chuẩn, từ đó giúp việc đi ngoài được trở nên dễ dàng hơn. Tốt nhất là nên tập thói quen đi ngoài vào buổi sáng hoặc chiều tối hằng ngày.

Di ngoai Kingfoodmart
Tap the duc the thao Kingfoodmart

5. Luyện tập thể dục thể thao

Luyện tập thể dục thể thao là một thói quen tốt được nhiều bác sĩ khuyến cáo. Việc thường xuyên luyện tập thể dục thể thao không chỉ giúp cho cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh, mà còn giúp tránh được các chứng bệnh về đường ruột chẳng hạn như đau bụng, khó tiêu. Hãy tập thói quen tập thể dục thể thao đều đặn hằng ngày ít nhất 30-60 phút, bạn sẽ thấy cơ thể có những sự thay đổi rõ rệt.

Tuy nhiên, những cách trên đây chỉ là biện pháp tạm thời. Nếu như đã tuân thủ theo chế độ trên đây nhưng vẫn bị đau dạ dày và gặp khó khăn trong việc đi ngoài, bạn tốt nhất nên sớm đến các cơ sở y tế uy tín thăm khám để được chẩn đoán và điều trị một cách chu đáo nhất.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác