Top 5 loại thực phẩm tốt cho phổi bạn nên lưu ý

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Top 5 loại thực phẩm tốt cho phổi bạn nên lưu ý

    Phổi là cơ quan chịu trách nhiệm hô hấp cho con người. Để giúp lá phổi luôn khỏe mạnh và tránh được các bệnh lý nguy hiểm thì cách tốt nhất là tập thể dục, không hút thuốc, hạn chế tối đa việc tiếp xúc với môi trường ô nhiễm và đồng thời xây dựng chế độ ăn uống khoa học, hợp lý với các loại thực phẩm tốt cho phổi. Dưới đây là top 5 loại thực phẩm tốt cho phổi bạn nên lưu ý, cùng Kingfoodmart điểm qua xem chúng là gì nhé!

Rau cai Kingfoodmart

1. Rau họ cải

Những loại rau họ cải như bông cải xanh, súp lơ, bắp cải… có chứa chất oxy hóa nên sẽ giúp cho cơ thể loại bỏ được độc tố. Bạn có thể bổ sung các loại rau này vào thực đơn hàng ngày để giúp cho lá phổi khỏe mạnh hơn.

Rau họ cải nổi tiếng với công dụng ngăn ngừa ung thư, ngoài ra chúng cũng còn những lợi ích khác như: hỗ trợ chức năng ga, hỗ trợ điều trị tiểu đường, bảo vệ tim mạch, loại bỏ độc tố. Đây là loại thực phẩm thông dụng có thể dễ dàng tìm mua ở các chợ, siêu thị, hoặc bạn có thể ghé Kingfoodmart chúng mình có:

Mua bông cải xanh Đà Lạt tại đây

Mua cải thìa tại đây

2. Thực phẩm có chứa carotene

Carotene là một chất oxy hóa có thể giúp ngăn ngừa những tác động gây nên ung thư phổi. Carotene đặc biệt có nhiều trong các loại rau củ quả có màu cam hoặc đỏ, cà rốt chính là loại thực phẩm tiêu biểu có chứa nhiều carotene có thể giúp bảo vệ cho lá phổi của bạn.

Ngoài ra cà rốt cũng chứa luteolin, một chất phytochemical flavonoid có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm và chống ung thư. Loại củ này còn là một nguồn thực phẩm giàu folate, chất xơ, một số vitamin và khoáng chất khác.

Mua cà rốt PTFARM tại đây

Mua cà rốt Trường Phát tại đây

Ca rot Kingfoodmart
Thuc pham Omega-3 Kingfoodmart

3. Thực phẩm chứa axit béo Omega-3

Axit béo Omega-3 rất có lợi đối với sức khỏe con người. Các thực phẩm giàu axit béo Omega-3 có thể được kể đến như: Cá (cá hồi, cá thu, cá ngừ,…), các loại hạt (hạt óc chó, hạnh nhân,..)

Bổ sung các loại thực phẩm chứa axit béo Omega-3 trên đây vào thực đơn không chỉ giúp bảo vệ lá phổi khỏe mạnh, mà còn giúp cho cơ thể hấp thu được nhiều dưỡng chất hơn.

Mua hạt granola bổ sung axit béo Omega-3

4. Thực phẩm chứa folate (vitamin B9)

Axit folic, còn được gọi là vitamin B9, là một loại vitamin tan trong nước có nhiều chức năng quan trọng với cơ thể. Axit folic hỗ trợ phân chia tế bào, thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng của thai nhi, giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh. Những thực phẩm có chứa folate là loại thực phẩm rất tốt trong việc ngăn ngừa các bệnh về ung thư, đặc biệt là ung thư phổi.

Những loại thực phẩm giàu folate có thể bổ sung hàng ngày chính là rau chân vịt, măng tây, củ cải, các loại hạt, bông cải xanh, gan bò, rau xanh, mầm lúa mì và đậu lăng…

Mua củ cải trắng Đà Lạt tại đây

Mua bông cải xanh tại đây

Thuc pham vitamin B9 Kingfoodmart
Toi Kingfoodmart

5. Tỏi

Thực phẩm cuối cùng trong danh sách là tỏi. Trong tỏi có chứa hàm lượng allicin cao, có tác dụng giảm viêm, chống nhiễm trùng và phá bỏ các gốc tự do để hỗ trợ điều trị các bệnh lý ở phổi. 

Việc chế biến, sử dụng tỏi trong các món ăn cũng rất phổ biến và đơn giản. Có thể khẳng định rằng, tỏi là một trong những thực phẩm tốt cho bệnh phổi mà ai cũng có thể dùng.

Mua tỏi Lý Sơn để chế biến món ăn ngon tại đây

Tóm lại, nếu bạn muốn giữ cho lá phổi của mình thật khỏe mạnh thì hãy rèn luyện cho bản thân thói quen tập thể dục, không hút thuốc, hạn chế tối đa việc tiếp xúc với môi trường ô nhiễm. Đồng thời kết hợp xây dựng chế độ ăn uống khoa học hợp lý với các loại thực phẩm tốt cho phổi được đã được gợi ý trên đây để có được cho mình một cơ thể khỏe mạnh nhất.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác