Hoa có ăn được không? Những loại hoa ăn được và lợi ích của chúng

Home » Món ngon » Món ngon mỗi ngày » Hoa có ăn được không? Những loại hoa ăn được và lợi ích của chúng

    Hoa ăn được được sử dụng trong nhiều phong cách ẩm thực khác nhau và có thể được tìm thấy trong thực đơn trên khắp thế giới. Chúng không chỉ làm cho món ăn của bạn trông đẹp mắt và hấp dẫn mà còn có lợi cho sức khỏe. Ăn hoa có thể có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm và giảm căng thẳng. Hãy cùng Kingfoodmart tìm hiểu một số hoa ăn được và công dụng của chúng trong bài viết này.

Hoa oải hương Kingfoodmart

1. Hoa oải hương:

Hoa oải hương có mùi hương độc đáo giúp xoa dịu tinh thần và giảm căng thẳng. Hương thơm của hoa oải hương tăng cường các món nướng, siro, trà thảo dược và gia vị khô.

Hoa oải hương không chỉ dùng cho món ăn ngọt mà nó còn được dùng như một loại “rau sống”. Người ta thường thêm hoa oải hương khi làm món rau trộn ướp gia vị, rau húng và cỏ xạ hương thường đi cùng với hoa oải hương và thêm một chút húng quế. Đặc biệt, thêm những cọng lá oải hương và rắc hoa lên trên thịt nướng sẽ giúp món thịt nướng thêm đậm đà.

Mua thịt thăn bò hảo hạng để nướng cùng hoa oải hương

2. Hoa hồng:

Hoa hồng có thể ăn tươi hoặc sấy khô và dùng để làm mứt, thạch hoa hồng. Hương thơm và vị hơi ngọt của nó làm cho hoa hồng trở thành một nguyên liệu lý tưởng cho nhiều món ăn.

Nụ hoa hồng có thể được phơi và sấy khô để pha trà. Cánh hoa hồng tươi hoặc được khô rồi nghiền nhỏ thành bột thì có thể dùng trang trí bánh ngọt hoặc làm bánh để tạo màu sắc độc đáo, hấp dẫn. Hương vị của những món ăn này cũng khá đa dạng, có cả vị ngọt, đắng, xen lẫn mùi thơm dịu nhẹ của hoa hồng.

Mua bánh mì sandwich ăn cùng mứt hoa hồng tại đây

Hoa hồng Kingfoodmart
Hoa cúc Kingfoodmart

3. Hoa cúc La Mã:

Hoa cúc được trồng nhiều để lấy hoa làm thuốc hay ướp chè, nấu rượu. Hoa sau khi thu hái được phơi hay sấy khô. Nó có thể được sử dụng trong trà hoặc thêm vào các món nướng, sinh tố và món tráng miệng. 

Hoa cúc trắng có vị ngọt, đắng, tính hơi hàn. Hiện nay, loại dược liệu này được dùng trong dân gian để làm thuốc chữa các chứng nhức đầu, đau mắt, chảy nước mắt, cao huyết áp, sốt.

Mua sữa đặc làm sinh tố với hoa cúc tại đây

Thêm hoa ăn được vào chế độ ăn uống của bạn không chỉ làm cho món ăn của bạn trông đẹp mắt và hấp dẫn mà còn mang lại lợi ích cho sức khỏe. Hãy kết hợp những bông hoa này vào nấu ăn của bạn để có trải nghiệm mới mẻ và bổ dưỡng.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác