Dinh dưỡng cho tập thể thao và tập gym

Home » Món ngon » Món ngon mỗi ngày » Dinh dưỡng cho tập thể thao và tập gym

    Tập thể thao và tập gym không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn mang đến cho bạn vóc dáng săn chắc và quyến rũ. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần kết hợp việc tập luyện với chế độ dinh dưỡng phù hợp. Nhờ vậy, bạn có thể đạt được tiến bộ vượt bậc trong hành trình rèn luyện thể chất.

Sữa chua Kingfoodmart

1. Lợi ích của bữa sáng đối với người tập thể thao và tập gym

Bữa sáng là bữa ăn cực kỳ quan trọng trong ngày, đó là nguồn cung cấp năng lượng và dinh dưỡng thiết yếu để duy trì hoạt động của não bộ và cơ bắp. Đặc biệt, ăn sáng thường xuyên còn góp phần hạn chế béo phì, tiểu đường hay các bệnh tim mạch. 

Đối với những người tập thể thao và tập gym, bữa sáng lành mạnh và bổ dưỡng là ưu tiên hàng đầu trong việc giúp tối ưu hóa hiệu suất tập luyện. Bạn nên lựa chọn các loại thực phẩm giàu protein và chất xơ như sữa, sữa chua và yến mạch để nạp đầy năng lượng cho ngày mới cũng như tăng sức bền trong các hoạt động thể chất. 

Mua sữa chua cho bữa sáng lành mạnh tại đây

2. Vai trò của carbohydrate, protein và chất béo trong thực đơn của người tập thể thao và tập gym

Bạn nên chú ý tới nhóm chất béo, carbohydrate và protein trong thực đơn của mình nhằm đa dạng hóa khẩu phần cũng như bổ sung chất dinh dưỡng đầy đủ cho việc tập luyện.

Các loại carbohydrate thường có trong ngũ cốc nguyên hạt, rau và trái cây (chẳng hạn táo Envy). Protein cần thiết để xây dựng, phục hồi cơ bắp đến từ nguồn thực phẩm như thịt đỏ, cá, sữa đậu, trứng và thịt gia cầm. Bạn cũng đừng quên chất béo không bão hòa lành mạnh được tìm thấy trong các loại quả hạch, hạt, bơ và dầu cũng cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể và chống viêm. 

Mua ngay táo Envy để bổ sung carbohydrate

Thịt bò Kingfoodmart
Nguồn dinh dưỡng từ Kingfoodmart hỗ trợ tốt cho tập thể thao và tập gym

3. Lượng calo phù hợp cho tập thể thao và tập gym

Một trong những mục đích của việc tập thể thao và tập gym là nhằm giảm bớt lượng calo dư thừa. Tuy nhiên, bạn không nên cắt giảm quá nhiều vì có thể ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất hoặc thậm chí làm xương yếu hơn. 

Thông thường, lượng calo từ 1200-1500 trong chế độ ăn uống của phụ nữ là phù hợp và đối với nam giới là khoảng 1500-1800 calo. Tuy nhiên, bạn nên tìm lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng để cân bằng lượng calo cần thiết cho các hoạt động hằng ngày cũng như tập luyện. 

Mua kiwi vàng ít calo giàu chất xơ

Với chế độ dinh dưỡng cân bằng cùng sự kiên trì, kỷ luật trong tập thể thao và tập gym, bạn sẽ có thể duy trì được thể trạng thật tốt cùng một vóc dáng đẹp, khỏe khoắn.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác