Dầu cá, Omega-3, DHA, và EPA – Những dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe

Home » Món ngon » Món ngon mỗi ngày » Dầu cá, Omega-3, DHA, và EPA – Những dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe

    Dầu cá, Omega 3, DHA và EPA đều là những dưỡng chất thiết yếu cho sức khỏe con người. Bài viết này của Kingfoodmart sẽ cung cấp thông tin về cách sử dụng, tác dụng phụ, tương tác, liều lượng và biện pháp phòng ngừa đối với bốn chất dinh dưỡng này.

Thực phẩm Kingfoodmart

1. Dầu cá:

Dầu cá là chất béo đến từ các loại cá có dầu như cá trích, cá ngừ, cá cơm và cá thu. Dầu cá cũng được lấy từ ruột của nhiều loại cá khác nhau, chẳng hạn như dầu gan cá tuyết. Dầu cá rất giàu axit béo omega-3 và có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả việc bảo vệ chống lại các bệnh khác nhau. Nếu không thích ăn cá, bạn có thể bổ sung axit béo omega-3 từ viên nang dầu cá. Lưu ý rằng axit béo omega-3 như DHA và EPA có trong dầu cá tốt cho sức khỏe hơn axit béo omega-3 từ thực vật. 

Dầu cá có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm hỗ trợ sức khỏe tim mạch, điều trị bệnh tâm thần, hỗ trợ thị lực và chống viêm. Bổ sung dầu cá cho phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh có thể thúc đẩy sự phát triển của não và mắt ở trẻ sơ sinh.

Mua cá nục hộp giá tốt tại Kingfoodmart

2. Omega – 3:

Axit béo omega-3 là một nhóm axit béo được tìm thấy trong cá nước lạnh, động vật có vỏ, dầu thực vật, hạt và trái cây. Có hai loại axit béo omega-3 chính: EPA và DHA. EPA và DHA có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm tăng cường sức khỏe não bộ, ngăn ngừa ung thư, bảo vệ sức khỏe động mạch và hỗ trợ tim mạch. 

Trong khi DHA là một phần quan trọng của cơ thể và hoạt động như một chất bổ sung cho các tế bào não, thì EPA chủ yếu được sử dụng để giảm mức chất béo trung tính trong cơ thể và điều trị bệnh rối loạn tâm thần. 

Mua dầu thực vật tốt cho sức khỏe

Thực phẩm Kingfoodmart
Thực phẩm Kingfoodmart

3. DHA:

DHA là axit docosahexaenoic, một trong những axit béo omega-3 quan trọng nhất đối với cơ thể. DHA chủ yếu được tìm thấy trong hải sản, động vật có vỏ, dầu cá và tảo. 

DHA là một thành phần quan trọng của các tế bào cơ thể và được sử dụng để gửi và nhận tín hiệu từ các tế bào thần kinh. Bổ sung lượng DHA cần thiết tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình giao tiếp tế bào thần kinh.

Mua tôm thẻ tươi để bổ sung DHA

4. EPA:

EPA là axit eicosapentaenoic, một axit béo omega-3 có trong cá nước lạnh. EPA làm giảm mức chất béo trung tính trong cơ thể và được sử dụng để điều trị rối loạn tâm thần. Bổ sung EPA có thể giúp giảm các triệu chứng mãn kinh ở phụ nữ và bảo vệ hệ thống tim mạch.

Cả DHA và EPA đều là chất béo omega-3 quan trọng cho sự phát triển và chức năng của não bộ. Tiêu thụ 1.000 đến 2.000 mg axit béo omega-3 mỗi ngày từ dầu cá mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng không nên vượt quá 3.000 mg mỗi ngày.

Mua cá nục hộp giá tốt tại Kingfoodmart

Thực phẩm Kingfoodmart

Trên đây là những thông tin quan trọng về dầu cá, omega 3, DHA và EPA. Tùy vào tình trạng sức khỏe hiện tại mà bạn nên cân nhắc các cách bổ sung các dưỡng chất này, hạn chế nguy cơ mắc bệnh.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác