Những lợi ích mà thực phẩm chức năng mang lại cho sức khỏe tim mạch của bạn

Home » Món ngon » Món ngon mỗi ngày » Những lợi ích mà thực phẩm chức năng mang lại cho sức khỏe tim mạch của bạn

    Liệu những thực phẩm như ngũ cốc, nước trái cây và bơ thực vật có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch? Nếu có, thì loại thực phẩm chức năng nào tốt cho tim mạch và bệnh tim? Hãy cùng Kingfoodmart tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Thực phẩm Kingfoodmart

Bổ sung chế độ ăn uống có chứa axit béo omega-3

Axit béo omega-3 như DHA và EPA được tìm thấy trong các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ và cá tuyết. Nó cũng được tìm thấy trong các loại hạt như hạnh nhân và quả óc chó, đậu nành và nhiều loại thực phẩm chức năng như đậu nành, sữa, sữa chua, bơ thực vật và các sản phẩm khác. 

Nhiều kết quả đã nghiên cứu cho thấy rằng các axit béo Omega-3 có thể hỗ trợ sức khỏe rất nhiều trong việc bảo vệ hệ tim mạch như tác dụng hạ huyết áp, làm chậm quá trình hình thành mảng bám ở mạch máu, giảm nguy cơ rối loạn nhịp tim, đột quỵ hay giảm nguy cơ đột tử do bệnh tim ở những mắc bệnh tim…

Mua dầu đậu nành chứa omega 3 tại Kingfoodmart

Bổ sung chất xơ

Chất xơ là một chất có trong thực vật mà cơ thể không thể tiêu hóa được, không cung cấp dinh dưỡng nhưng lại có vai trò quan trọng trong quá trình đào thải chất bã của cơ thể, đồng thời giúp điều trị và phòng ngừa các bệnh mãn tính như bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư, thừa cân, béo phì…

Chất xơ có trong trái cây, rau, đậu, ngũ cốc nguyên hạt và các loại hạt. Chất xơ cũng được bổ sung vào một số loại thực phẩm chức năng như bánh mì, muesli và sữa đậu nành. Chất xơ kết hợp với acid mật trong đường tiêu hóa làm giảm cholesterol trong cơ thể, ngăn ngừa xơ vữa và hóa vôi động mạch, giúp mạch máu và trái tim khỏe mạnh.

Mua rau củ giá tốt tại Kingfoodmart

Rau củ Kingfoodmart
Thực phẩm Kingfoodmart

Bổ sung canxi

Canxi có vai trò như chất dẫn truyền thần kinh, tham gia vào quá trình co bóp của tim. Nó giúp giảm lượng cholesterol có trong máu, phòng ngừa các bệnh lý tim mạch (xơ vữa động mạch, huyết khối lòng mạch,…). Bổ sung đủ canxi còn kích thích hệ tim mạch tiết hormon Calciotropic – làm giảm quá trình ngưng kết tiểu cầu, giảm nguy cơ hình thành cục máu đông.

Cách tốt nhất để nạp canxi tự nhiên chính là ăn các loại thực phẩm như: Phomai, sữa, sữa chua và các chế phẩm khác của sữa, các loại rau, đặc biệt là rau có màu xanh đậm như bông cải xanh, cải xoăn. Các loại cá xương mềm, cá hồi và các loại ngũ cốc nguyên hạt, đỗ tương cũng chứa hàm lượng canxi cao. Để hấp thụ tối đa canxi, chúng ta nên bổ sung thêm vitamin D bằng cách đơn giản như tắm nắng, ăn cá hồi, lòng trắng trứng,…

Mua tôm thẻ để bổ sung canxi

Bổ sung vitamin D

Vitamin D cũng thường được bổ sung vào sữa, sữa chua và phô mai. Nước trái cây, ngũ cốc và bơ thực vật cũng là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào. Vitamin D đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh tim mạch và duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Muốn phòng ngừa các bệnh lý về tim mạch thì các bác sĩ đề nghị có thể cần đến 2.000 IU hằng ngày. Loại vitamin này có nhiều trong những thực phẩm như: cá, đậu phụ, sữa tươi nguyên kem, sữa đậu nành,…

Mua phô mai giá tốt tại Kingfoodmart

Để trái tim luôn khỏe mạnh, bạn không chỉ bổ sung những dưỡng chất này vào chế độ ăn hàng ngày mà còn nên duy trì chế độ ăn uống cân bằng, cân nặng hợp lý, tập thể dục thường xuyên và đi khám định kỳ cũng là điều cần thiết.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác