Top 3 loại nước ép tốt cho sức khỏe

Home » Món ngon » Top 3 loại nước ép tốt cho sức khỏe

    Nước ép hoa quả là thức uống tự nhiên lành mạnh, đem lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe. Thế nhưng, giữa hàng trăm loại hoa quả khác nhau thì bạn nên ưu tiên chọn hoa quả nào? Hãy cùng Kingfoodmart tìm hiểu trong bài viết này.

1. Nước ép chiết xuất từ các loại rau củ:

Khi uống nước ép rau củ quả mỗi ngày, bạn có thể nhận thấy lợi ích nổi bật nhất đó là nó giúp bạn hấp thụ được nhiều loại trái cây và rau củ quả hơn bình thường. Đặc biệt, các loại rau củ bạn không thích ăn trước đây cũng có thể được uống dễ dàng thông qua vị nước ép. Bởi nước ép qua quá trình chế biến, sản xuất lại đã giảm được bớt mùi khó chịu ban đầu.

Với thành phần chứa nhiều dưỡng chất và vitamin bên trong, các loại nước ép trái cây đặc biệt tốt cho cơ thể, sức khỏe của bạn. Hơn nữa, nước ép cũng giúp ổn định đường huyết áp cũng như cân bằng lượng đường trong máu. Mỗi loại rau củ lại có thêm những tác dụng riêng như sau:

– Nước ép củ cải đường giúp kiểm soát huyết áp cao.

– Nước ép rau ngót chứa chất xơ giúp kiềm chế cơn đói.

– Nước ép cà chua có chứa lycopene, có thể làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Mua cà chua chất lượng để làm nước ép tại Kingfoodmart

2. Nước ép lựu:

Nước ép lựu là lựa chọn đầu tiên nếu bạn muốn đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng khi uống một ly nước ép mỗi ngày. Duy nhất chỉ có nước ép lựu chứa hơn 40% lượng vitamin C mà bạn cần hàng ngày. Ngoài vitamin C và vitamin E, nước ép lựu còn chứa rất nhiều folate, kali và vitamin K.

Ngoài ra nước lựu được đánh giá là loại nước ép rất có lợi cho một trái tim khỏe mạnh. Nước ép lựu có tác dụng bảo vệ tim và động mạch. Một nghiên cứu nhỏ đã chỉ ra rằng nước ép lựu có thể cải thiện lưu lượng máu và giữ cho động mạch không trở nên cứng và dày hơn. Không chỉ vậy, nước lựu có thể làm chậm sự tăng trưởng của mảng bám và sự tích tụ cholesterol trong động mạch. 

Mua trái cây tươi giá cực tốt tại Kingfoodmart ngay

Trái cây Kingfoodmart
Trái cây Kingfoodmart

3. Nước cam:

Theo tính toán của các chuyên gia dinh dưỡng, một phần nước cam khi con người ta uống vào sẽ cung cấp tới 200% lượng Vitamin C cần thiết cho cơ thể. Thành phần polyphenol có trong nước cam được xem là tiền chất để chống lại sự xâm nhập cũng như tấn công của vi khuẩn, virus cực kỳ hiệu quả. Vì vậy, bổ sung nước cam sẽ giúp cho hệ miễn dịch của cơ thể luôn được khỏe mạnh và hạn chế mắc các bệnh cảm cúm, cảm lạnh theo mùa.

Hàm lượng Vitamin C có trong nước cam còn giúp trẻ hóa làn da, đặc biệt là ở phái nữ. Bổ sung Vitamin C kịp thời sẽ giúp sản sinh và kích thích sự hoạt động của Collagen. Từ đó, có thể phục hồi làn da lâu ngày bị chảy xệ hoặc thâm nám, đồng thời cải thiện tình trạng rụng tóc.

Mua trái cây tươi giá cực tốt tại Kingfoodmart ngay

Nước ép trái cây có thể là một lựa chọn tốt cho sức khỏe khi sử dụng điều độ và đúng cách. Hãy tận hưởng những lợi ích của nước ép trái cây, nhưng đừng lạm dụng nó và hãy kết hợp với chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh để luôn khỏe mạnh.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác