4 loại thực phẩm giúp cơ thể nhuận tràng tự nhiên

Home » Món ngon » 4 loại thực phẩm giúp cơ thể nhuận tràng tự nhiên

    Nhuận tràng tự nhiên là một cách hiệu quả giúp cơ thể giảm táo bón, cải thiện hệ tiêu hóa. Tuy nhiên không phải ai cũng biết các loại thực phẩm nào sẽ giúp hỗ trợ cơ thể làm được điều đó. Trong bài viết dưới đây, Kingfoodmart sẽ giúp bạn liệt kê ra đâu là 4 loại thực phẩm giúp cơ thể nhuận tràng tự nhiên thường được biết đến nhé!

Hat chia Kingfoodmart

1. Hạt chia

Hạt chia rất giàu chất xơ hòa tan, giúp nhuận tràng, làm mềm phân và đi ngoài dễ dàng. Chúng có thể hấp thụ nước gấp 10 lần trọng lượng, giúp làm đầy phân và thúc đẩy nhu động ruột. Hạt chia tuy nhỏ bé nhưng được biết đến là một loại “siêu thực phẩm” với mùi vị đặc trưng khi ăn. Chúng thường được những người theo chế độ ăn chay trường sử dụng để thay thế chất dinh dưỡng có trong trứng và cá.

Có nhiều cách để sử dụng hạt chia như dùng làm bánh pudding hay các món tráng miệng. Tuy nhiên cách thông dụng nhất để sử dụng hạt chia là ngâm chúng trong nước lọc rồi uống trực tiếp, có thể thêm chút đường để gia tăng hương vị.

2. Táo

Táo có chứa nhiều chất xơ và pectin, đây cũng là thực phẩm hỗ trợ cơ thể nhuận tràng một cách tự nhiên. Ngoài ra trong táo có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, là thực phẩm luôn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị.

Ăn một trái táo mỗi ngày có thể giúp cơ thể gia tăng sức đề kháng, khỏe mạnh hơn. Có thể ăn táo trực tiếp hoặc chế biến thành các món tráng miệng như bánh táo, nước ép táo, mứt táo.

Táo Fuji giúp nhuận tràng tự nhiên >

Táo giúp nhuận tràng tự nhiên >

Táo Envy size 90 giúp nhuận tràng tự nhiên >

Táo Envy size 70 giúp nhuận tràng tự nhiên >

Tao Kingfoodmart
Kiwi Kingfoodmart

3. Kiwi

Kiwi không chỉ được biết đến là loại quả làm đẹp da mà còn vì loại quả này giúp nhuận tràng cực kỳ tốt. Trong kiwi có chứa một loại enzyme có tên là actinidain, enzyme này có nhiệm vụ cải thiện sức khỏe đường ruột, giúp quá trình tiêu hóa diễn ra dễ dàng hơn. Khi tiêu hóa diễn ra thuận lợi sẽ không có hiện tượng đầy hơi, khó tiêu, từ đó gián tiếp giúp nhuận tràng. 

Kiwi có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến thành các món tráng miệng như mứt kiwi, sinh tố kiwi, bánh kiwi,… Đặc biệt, trong vỏ kiwi có chứa nhiều vitamin C hơn hẳn phần thịt vậy nên khi ăn lưu ý đừng bỏ qua phần vỏ kiwi bạn nhé!

Kiwi giúp nhuận tràng tự nhiên >

4. Nước lọc

Sẽ là một thiếu sót nếu như trong danh sách này không có sự xuất hiện của nước lọc vì đây là một chất rất quan trọng cho sức khỏe con người. 

Nước không chỉ tạo môi trường trao đổi chất, giúp giữ ẩm và duy trì các chức năng của cơ thể mà còn có hiệu quả hỗ trợ quá trình tiêu hóa diễn ra nhịp nhàng hơn. Về cơ bản, nước đóng vai trò như một chất làm trơn và làm mềm chất thải giúp nhuận tràng một các tự nhiên nhất.

Nuoc loc Kingfoodmart

Trên đây là 4 loại thực phẩm giúp hỗ trợ cơ thể nhuận tràng tự nhiên, ngăn ngừa táo bón cũng như chữa trị táo bón một cách hiệu quả. Tuy nhiên cần lưu ý duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, cung cấp đủ nước kết hợp với luyện tập thể dục thường xuyên để duy trì một cơ thể khỏe mạnh và hệ tiêu hóa tốt.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác