Hướng dẫn cách lựa chọn dưa leo ngọt không đắng

Home » Món ngon » Hướng dẫn cách lựa chọn dưa leo ngọt không đắng

    Cách chọn dưa leo tươi ngon và không đắng không phải là điều dễ dàng dù dưa leo là một loại trái cây phổ biến và có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon. Để giúp các bà nội trợ tìm được những quả dưa leo xanh tươi và an toàn nhất, dưới đây là những kinh nghiệm và mẹo vặt mà chúng tôi muốn chia sẻ.

Dưa leo Kingfoodmart

1. Cách chọn dưa leo dựa vào sắc màu

Để có thể chọn được quả dưa leo tươi ngon, chúng ta nên tập trung vào màu sắc của quả. Hãy lựa chọn những quả dưa leo có màu xanh lá tươi và đều màu. Những quả có màu sắc đẹp thường chứa nhiều dưỡng chất và đạt độ chín hợp lý.

Tránh chọn những quả dưa leo có vỏ bị ố vàng hoặc bị thâm. Những dấu hiệu này thường chỉ ra rằng quả dưa đã hư hỏng hoặc không còn tươi ngon. Ruột của những quả dưa leo như vậy sẽ không giòn và có thể bị đắng, gây ảnh hưởng đến trải nghiệm ẩm thực của chúng ta.

Nhìn chung, chọn quả dưa leo có màu sắc tươi sáng, không có dấu hiệu của bất kỳ tổn thương nào trên vỏ để đảm bảo chúng là những quả dưa tươi ngon và hấp dẫn cho bữa ăn của bạn.

Mua dưa leo tươi, ngon

2.  Hướng dẫn lựa chọn dưa leo dựa vào hình dáng quả

Hãy lựa chọn những quả dưa leo có hình dáng thẳng, ít cong vì chúng thường ít đắng và giòn hơn so với những quả có dáng ngắn, tròn hay cong. Đồng thời, chú ý không chọn những quả dưa có vỏ sần sùi và nhỏ, bởi chúng thường bị thiếu độ ẩm, làm ruột dưa trở nên đắng và không giòn. 

Hãy tránh cả những quả dưa có hình dáng đầu nhỏ và đuôi to hoặc ngược lại, vì đó có thể là những quả dưa đã già, có ruột nhiều hạt và không ngon, không giòn khi ăn.

Mua dưa leo tươi, ngon

Dưa leo Kingfoodmart
Dưa leo Kingfoodmart

3. Thủ thuật đơn giản để thực hiện

Để kiểm tra sự tươi ngon của quả dưa leo, hãy dùng tay bóp nhẹ lên quả. Nếu cảm thấy quả chắc chắn thì đó là dưa tươi ngon. Bạn cũng có thể chà nhẹ tay lên vỏ dưa, nếu nhớt dưa leo dính vào tay thì quả đó là dưa tươi ngon.

Trong quá trình chế biến dưa leo, thường người ta thường cắt bỏ đầu và đuôi để tránh đắng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn ăn cả quả dưa, hãy thử tiết lội một chút từ bên trong quả. Nếu phần tiết lội có hơi đắng thì nên cắt bỏ đầu và đuôi của quả.

Mua dưa leo tươi, ngon

Những kinh nghiệm và mẹo vặt trên sẽ giúp bạn chọn được những quả dưa leo tươi xanh và an toàn để chế biến bữa ăn dinh dưỡng và ngon miệng cho gia đình. Chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác